Đẹp

Những nguyên tắc ''vàng'' bạn cần nắm rõ trong thời gian giảm cân

Dưới đây là những điều bạn nên chú trọng để đạt được hiệu quả trong thời gian giảm cân.

Nói không với việc thường xuyên bỏ bữa

Bỏ ăn sáng, ăn trưa có thể dễ dàng gây phản tác dụng khi giảm cân. Thường xuyên bỏ bữa không chỉ khiến cơ thể thiếu sức sống mà còn tăng nguy cơ ăn vặt nhiều hơn. Ăn vặt nhiều khiến bạn dễ béo phì nhanh hơn đấy.

Bạn nên có 5 bữa ăn nhỏ mỗi ngày vì các bữa ăn nhỏ sẽ giúp bạn no lâu, tăng cường sự trao đổi chất và giảm lượng thức ăn vặt. Bạn nên có những khẩu phần ăn nhỏ tập trung vào các loại rau giàu dinh dưỡng và chất xơ để làm bạn no giữa các bữa ăn.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Không ăn 2 giờ trước khi đi ngủ

Ngoài việc ảnh hưởng đến giấc ngủ, việc ăn trước khi đi ngủ còn có tác dụng sinh nhiệt thấp gây tiết dịch tiêu hóa và lượng nhiệt tiêu hao này sẽ thấp hơn khi ăn vào ban đêm. Vì vậy, hãy tránh ăn no hoặc ăn bất cứ thứ gì khó tiêu vào khoảng thời gian 2 giờ trước khi đi ngủ để không ảnh hưởng đến việc giảm cân.

Cố gắng ngủ ít nhất 7 giờ mỗi ngày

Giấc ngủ cũng rất quan trọng đối với việc giảm cân. Nó có thể ổn định nội tiết tố trong cơ thể. Nếu bạn không ngủ đủ giấc có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, gây mất chất béo và cơ bắp trong cơ thể đòi hỏi cần nạp thêm năng lượng. Chú ý ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần

Tập luyện sức bền là một cách cực kỳ quan trọng để giữ cho cơ thể của bạn hoạt động trong thời gian dài. Nó giúp ngăn ngừa sự mất xương và mất cơ do lão hóa. Nó cũng giúp tăng cường sức chịu đựng cho các khớp của bạn.

Để xây dựng khối lượng cơ, bạn nên cố gắng tập từng nhóm cơ 2 – 3 lần một tuần. Vì vậy, trong một kế hoạch sức mạnh kéo dài từ hai đến ba ngày bạn nên tập luyện toàn thân. Bạn cần tập luyện cho tất cả các nhóm cơ chính của phần trên và dưới, gồm cơ mông, cơ gân kheo, ngực, vai, lưng, cánh tay và cơ lõi. Nghe có vẻ hơi nhiều, nhưng đó là lúc các bài tập kết hợp phát huy tác dụng. Các động tác như squat, gập bụng, ép ngực… sẽ tác động vào nhiều nhóm cơ trong cùng một thời điểm.

Ăn no 70%

Kiểm soát sự thèm ăn của bạn, không ăn quá nhiều, quá no chỉ ăn vừa phải để cơ thể vừa dễ dàng hấp thụ và chuyển hóa năng lượng, không tích tụ được mỡ thừa.

Nói không với nước ngọt

Chất làm ngọt nhân tạo trong nước ngọt có thể phá vỡ khả năng điều chỉnh lượng calo của cơ thể. Lượng đường nhân tạo này khiến cơ thể nhanh đói, cạn năng lượng và nhanh mệt dẫn đến cơn thèm ăn đến nhanh hơn.

Uống thật nhiều nước

Cung cấp đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu thông minh chọn lựa “thời điểm vàng” uống nước giảm cân đúng đắn thì chắc chắn lợi ích sẽ còn gia tăng gấp bội. Uống nước giảm cân đúng cách là bởi cơ chế hoạt động của chúng là khiến cho cơ thể tăng cảm giác no sau khi uống. Từ đó, vơi bớt cảm giác thèm ăn, hạn chế đồ béo, dầu mỡ – những tác nhân tiêu cực gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

Không nên kiêng các loại trái cây

Hiện nay có nhiều kế hoạch giảm không khuyến khích bạn ăn trái cây do có hàm lượng đường. Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng đều bất lợi trong việc giảm cân.

Cơ thể hấp thụ lượng đường trong trái cây không gây ra sự gia tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, chất xơ còn giúp làm chậm sự hấp thu carbohydrate trong quá trình tiêu hóa, giúp giảm cholesterol và làm giảm cơn đói. Vì vậy, trái cây không hề là trở ngại cho việc giảm cân của bạn.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP