Du lịch

Những mùa hoa Lavender tím biếc

Những ai yêu thích hoa Lavender (oải hương) sẽ nghĩ ngay đến những cánh đồng bạt ngàn sắc tím ở Provence thuộc miền đông nam nước Pháp. Nhưng nếu có dịp ghé thăm cánh đồng Mayfield ở ngoại ô London (Anh),trang trại Tomita ở Hokkaido (Nhật) để thưởng ngoạn sắc tím tuyệt đẹp vào mùa hè này… chắc chắn không làm du khách thất vọng.


Sắc tím lãng mạn của hoa Lanvader.

Tọa lạc phía đông nam nước Pháp, Provence có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, cảnh vật nên thơ và thiên nhiên lúc nào cũng như trong lành, xanh tươi. Trong những ngày hè, đất trời Provence đồng loạt khoác lên mình chiếc áo tím lãng mạn và hương thơm ngào ngạt hòa quyện trong gió. Hoa oải hương một mình “độc tấu” phô diễn đơn sắc trên những cánh đồng dập dìu cánh bướm, trải dài tít tắp đến tận chân trời với mùi hương thơm quyến rũ.

Đến vùng Provence, du khách không nên bỏ qua cánh đồng phía trước tu viện Senanque gần công xã Gordes, bởi khung cảnh lãng mạn và là điểm chụp hình đẹp nhất. Trên đường đến Sault, du khách có thể ghé thăm Simiane la Rotonde, một ngôi làng được xây dựng trên đồi với cánh đồng bát ngát sắc tím phủ kín dưới chân đồi.

Sau Pháp, nếu muốn tận hưởng sắc tím của hoa oải hương, du khách cũng có thể tìm tới nông trại Mayfield nằm ở ngoại ô London (Anh) vào mùa hè.

Với máy ảnh trên tay, du khách thỏa sức thu vào ống kính toàn cảnh cánh đồng oải hương trải dài ngút tầm mắt, những đứa trẻ chạy nhảy vui đùa giống như chuyện cổ tích “Alice lạc vào xứ sở thần tiên” và cả những du khách tản bộ ngắm hoa, chụp hình selfie…

Trang trại chỉ mở cửa từ tháng 6 tới tháng 8 do mùa hoa có hạn, vì vậy du khách hãy lên kế hoạch cho mùa hè oải hương ngay hôm nay nhé!

Không cần phải đến tận châu Âu xa xôi, ngay trên đất Nhật, du khách cũng được “mãn nhãn” vẻ đẹp “sắc nước hương trời” của hoa oải hương. Vào giữa tháng 6, đất trời Furano thuộc tỉnh Hokkaido rợp sắc tím với mùi hương thơm nồng trong gió thoảng. Trang trại Tomita rộng 14ha và Lavender East là nơi có nhiều cánh đồng oải hương đẹp nhất, đã mở ra thế giới cổ tích giữa đời thực.

Tác giả bài viết: D. Ngân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP