Xe

Những mẫu ô tô tầm giá 400 - 450 triệu đồng được nhiều người Việt chọn mua nhiều nhất

Trong những tháng gần đây ô tô tầm giá từ 400 - 600 triệu đồng đang là những dòng xe chiếm doanh số cao nhất trên thị trường ô tô Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây bắt đầu cho thấy sự đa dạng về mẫu mã, kiểu loại... Bên cạnh các dòng xe định hình lên những phân khúc mới, còn có sự xuất hiện của ô tô điện, hybrid. Tuy nhiên, với thu nhập bình quân của người Việt cùng với đặc trưng của một quốc gia đang bước vào giai đoạn “ô tô hòa”, các mẫu ô tô trong tầm giá 400 - 450 triệu đồng vẫn là những dòng xe được người Việt chọn mua nhiều nhất.

Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như những nhà lắp ráp, phân phối ô tô như TC Motor, VinFast... Trong 6 tháng đầu năm 2022, ô tô tầm giá từ 400 - 450 triệu đồng đang là những dòng xe chiếm doanh số cao nhất.

Hiện tại, ô tô tại Việt Nam trong tầm giá này chủ yếu là các mẫu xe hatchback hạng A như: Hyundai Grand i10, Kia Morning; sedan hạng B như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Kia Sonet, Mazda 2 ...

Hyundai Grand i10 là dòng xe có giá khoảng 400 triệu đang được nhiều người Việt Nam mua.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, chỉ tính riêng doanh số của phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A, sedan hạng B hay SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị... đã đạt gần 70.000 xe. Trong đó, sedan hạng B chiếm tới gần 40.000 xe, ô tô cỡ nhỏ hạng A chiếm gần 21.000 xe. Trái lại những phân khúc ô tô có giá bán từ khoảng 800 triệu - 1 tỉ đồng tại Việt Nam như SUV 7 chỗ, sedan hạng D... chỉ chiếm khoảng 3.000 - 7.000 xe.

Điều này cho thấy, ô tô cỡ nhỏ giá rẻ vẫn là dòng xe hơi được người Việt ưa chuộng và chọn mua nhiều nhất. Điều này một phần xuất phát từ giá bán của những dòng xe này dễ tiếp cận với người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sự đa dạng mẫu mã, với sự xuất hiện của những mẫu xe mới định hình nên những phân khúc mới cũng góp phần tạo sức hút với người Việt.

Hơn nữa, các dòng ô tô trong tầm giá này được đánh giá phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Từ các cá nhân, nam nữ lần đầu mua ô tô, khách hàng trẻ, các gia đình nhỏ... hay thậm chí cả những cá nhân mua xe chạy dịch vụ taxi công nghệ hay các hãng kinh doanh dịch vụ vận tải taxi.

Những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng Việt Nam đồng thời gia tăng lợi thế cạnh tranh, các mẫu ô tô tầm giá 400 - 450 triệu đồng đang được các nhà sản xuất, lắp ráp nâng cấp, cải tiến với nhiều trang bị, tính năng. Dưới đây là danh sách những dòng xe có giá chỉ từ từ 400-600 triệu đồng.

Hyundai Grand i10

Hyundai i10 là một trong các mẫu xe phân khúc giá rẻ hạng A bán chạy nhất. Đây được đánh giá là gợi ý rất đáng tham khảo khi tư vấn mua xe ô tô tầm 400 triệu đồng. Ở mức tiền này, người mua có thể chọn phiên bản Hyundai i10 số tự động hatchback hay sedan.

Trong các mẫu xe ô tô giá 400 triệu, Hyundai i10 có giá mềm, chi phí nuôi xe bình dân, trang bị đủ dùng… Tuy kích thước nhỏ nhưng nội thất lại khá rộng rãi. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe ô tô gia đình giá rẻ, gọn gàng, chủ yếu dùng để đi lại trong phố.

Kia Morning

Kia Morning là mẫu hatchback hạng A có giá rẻ nhất hiện nay. Các phiên bản thông thường của Morning đều có giá dưới 400 triệu đồng. Tuy nhiên mẫu xe cỡ nhỏ này của hãng Kia này hiện có thêm hai phiên bản cao cấp là New Morning GT-Line và X-Line với giá hơn 400 triệu đồng.

Hai phiên bản này sở hữu thiết kế thể thao, hầm hố hơn. Nội thất được trau chuốt mang đến cảm giác cao cấp hơn. Hệ thống trang bị cũng có sự đầu tư hiện đại hơn. Còn thông số kỹ thuật động cơ và hộp số thì hoàn toàn giống với các bản thường.

Nhìn chung, New Morning GT-Line và X-Line chủ yếu khác biệt ở thiết kế và các tính năng trang bị. Nếu đang phân vân không biết 400 triệu mua xe gì đẹp, cá tính thì New Morning GT-Line và X-Line là một lựa chọn hấp dẫn.

Honda Brio

Honda Brio là mẫu xe có nhiều điểm khác biệt so với mặt bằng chung phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A. Tuy giá xe khá cao nhưng bù lại chiếc hatchback hạng A của hãng Honda này lại sở hữu nhiều yếu tố cao cấp hơn các đối thủ. Do đó đây là cái tên không thể bỏ qua trong danh sách 400 triệu nên mua xe gì.

Brio có hai phiên bản. Cả hai phiên bản này đều dưới 450 triệu đồng. Xe mang thiết kế thể thao tương tự như các “đàn anh” Honda City hay Honda Civic. Khoang cabin rộng rãi bậc nhất phân khúc. Khả năng cách âm khá tốt. Hệ thống treo êm ái. Động cơ cho hiệu suất cao hơn những xe khác có cùng dung tích. Cảm giác lái khá thú vị.

Kia Soluto

Kia Soluto là một trong các mẫu sedan hạng B có giá rẻ nhất hiện nay. Các phiên bản Kia Soluto đều có giá trong tầm 400 – 450 triệu đồng. Do đó, đây được xem là ứng cử viên sáng giá không thể không nhắc đến khi tư vấn tài chính 400 triệu nên mua xe gì.

Cũng mang chất thể thao tương tự “đàn anh” Kia K3, Soluto sở hữu ngoại hình khá bắt mắt, trẻ trung. Nội thất rộng rãi. Khoang hành lý lớn. Động cơ 1.4L cho độ vọt tốt giúp xe di chuyển linh hoạt trong phố. Tuy nhiên do giá rẻ nên hệ thống trang bị của Soluto chỉ ở mức cơ bản vừa đủ dùng.

Mitsubishi Attrage

Mitsubishi Attrage cũng là một trong các xe giá rẻ nhất phân khúc sedan hạng B. Tuy có doanh số không quá nổi bật nhưng Attrage vẫn là một mẫu ô tô đáng tham khảo khi mua xe mới tầm 400 triệu.

Khác với những xe 400 triệu trên, Attrage không lắp ráp trong nước mà được hãng Mitsubishi nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam. Đây là một điểm mạnh lớn. Ngoài ra, ở lần nâng cấp mới nhất, Attrage đã được đổi mới thiết kế bắt mắt hơn, bổ sung nhiều trang bị hấp dẫn như đèn Bi-LED, Cruise Control, tính năng gập gương tự động khi lùi…

Điều khiến nhiều người phân vân nên mua Attrage không có lẽ là việc mẫu xe này chỉ dùng động cơ 1.2L. Tuy nhiên theo đánh giá thực tế, Attrage đi phố không hề yếu, vẫn có được độ vọt ổn. Mặt khác, động cơ 1.2L còn giúp Attrage trở thành xe tiết kiệm xăng hàng đầu phân khúc.

Hyundai Accent

Hyundai Accent là một mẫu xe có giá hấp dẫn và được ưa chuộng trong phân khúc sedan hạng B. Trong tầm tiền hơn 450 triệu đồng nếu mua Accent có thể chọn phiên bản số sàn.

Ngoài lợi thế về giá, so với các đối thủ, Hyundai Accent có nhiều điểm nổi bật ở thiết kế và hệ thống trang bị. Xe sở hữu kiểu dáng thể thao, hiện đại, trẻ trung. Hệ thống trang bị phong phú, ngay cả phiên bản Accent số sàn thấp nhất cũng có đèn trước và đèn sương mù Bi-Halogen, cảm biến đèn tự động, vô lăng bọc da, màn hình xe cảm ứng 8 inch…

Mẫu xe Hàn này được đánh giá là một lựa chọn tốt hiện nay. Đặc biệt với những ai đang tìm tầm 400 triệu mua xe gì chạy dịch vụ Grab, taxi… thì Accent MT rất hợp.

Toyota Vios

Tuy vị thế của Toyota Vios không còn như xưa nhưng đây vẫn được xem là mẫu xe hàng đầu phân khúc hạng B. Sau vài đợt giảm giá, giá xe Toyota Vios đã hấp dẫn hơn trước. Nếu đang tìm mua xe khoảng 400 triệu đồng thì Vios MT cũng rất đáng tham khảo, nhất là với những ai thích xe Nhật hay thương hiệu Toyota.

Toyota Vios hội tụ nhiều yếu tố phù hợp với người dùng Việt. Xe sở hữu khả năng vận hành bền bỉ, ổn định, tiết kiệm nhiên liệu tốt, chi phí sử dụng bình dân… Không gian nội thất rộng rãi. Tính thanh khoản cao, dễ dàng bán lại nếu muốn.

Trong lần nâng cấp mới nhất, Toyota Vios đã “sắc nét” hơn. Thiết kế trẻ trung, có điểm nhấn. Hệ thống trang bị tiện nghi và an toàn được bổ sung nhiều tính năng hiện đại, đạt cả chuẩn 5 sao ASEAN NCAP.

Dù hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu xe “nịnh nọt” hơn nhưng Toyota Vios vẫn là lựa chọn đáng tin cậy, đặc biệt phù hợp với người đề cao các giá trị lâu dài. Nếu đang tìm mua xe ô tô mới giá 400 triệu thì Vios MT rất hợp, nhất là với người mua xe chạy dịch vụ.

Mazda 2

Mazda 2 là cái tên chắc chắn không thể bỏ qua khi có kinh tế chỉ với 400 triệu đồng. Đây là lựa chọn cực kỳ hấp dẫn, là xe Nhật nhưng cũng có thiết kế và trang bị “chiều lòng người mua” không kém cạnh xe Hàn.

Với ngôn ngữ thiết kế KODO nổi tiếng, Mazda 2 sở hữu diện mạo bắt mắt, thời trang và sang trọng từ ngoài đến trong. Tuy mua xe ô tô tầm 400 triệu chỉ chọn được bản Mazda 2 AT thấp nhất, nhưng bản này vẫn có đèn trước dạng LED và hệ thống vận hành tương tự các bản khác với động cơ 1.5L khoẻ khắn kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Với tầm giá 400 triệu đồng, nếu chọn Hyundai Accent hay Toyota Vios người mua chỉ có thể chọn phiên bản số sàn, nhưng với Mazda 2 lại là phiên bản số tự động. Tuy trang bị của bản Mazda 2 này chỉ ở mức cơ bản đủ dùng song vẫn rất đáng tiền, đáng mua.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP