Nhà đẹp

Những mẫu bếp đẹp nhất cho các bà nội trợ

Dưới bàn tay của các nhà thiết kế nội thất, căn bếp giờ đây không chỉ là một căn phòng phục vụ nấu nướng, mà đã trở thành không gian sống phong cách với các xu hướng thiết kế mới, sang trọng nhưng vẫn đầy đủ công năng.

Hội tụ xu hướng thiết kế bếp hiện đại

“Gần gũi thiên nhiên”, “Thiết kế tối giản” (minimalism) và “Không gian mở” là những xu hướng thiết kế được ứng dụng rất nhuần nhuyễn trong các mẫu thiết kế gửi về cuộc thi “Ý tưởng cho căn bếp hiện đại” do LG Electronics phối hợp với báo điện tử VnExpress tổ chức trong thời gian vừa qua.

Những bà nội trợ yêu thiên nhiên sẽ không khỏi trầm trồ trước tác phẩm đạt giải nhất “Không gian xanh tràn đầy sức sống trong gian bếp hiện đại”. với những mảng cây xanh ngoài ban công, mang lại khoảng không lý tưởng để cả gia đình “xả hơi” sau một ngày làm việc mệt nhọc. Chia sẻ về ý tưởng sáng tạo, tác giả Nguyễn Trung Kiên cho biết: “Đặt căn bếp vào giữa hơi thở của đá và cây xanh, không những tôn lên dáng vẻ hiện đại của nó mà còn biến căn bếp thành một nơi tràn đầy sức sống với không gian thư giãn tuyệt vời.”

Thiết kế bếp “Không gian xanh tràn đầy sức sống trong gian bếp hiện đại” của tác giả Nguyễn Trung Kiên

Sau những bộn bề cuộc sống, không gian tối giản và gọn gàng của căn bếp giống như một liệu pháp tinh thần giúp các bà nôi trợ thoải mái hơn khi chuẩn bị những bữa cơm cho gia đình. Xu hướng thiết kế tối giản (Minimalism) với những bố cục hình khối vuông vắn, gọn gàng, loại bỏ những họa tiết trang trí rườm rà sẽ mang lại cảm giác yên bình, thư thái.

Tác phẩm mang phong cách tối giản của tác giả Nguyễn Văn Giang

Không gian mở cũng là xu hướng thiết kế được lựa chọn nhiều trong năm nay. Những bức tường được thay bằng kính giúp mở rộng không gian và đón ánh sáng tự nhiên. Khu vực nấu nướng và đảo bếp cùng hướng ra một bức tường kính mở ra toàn bộ khu vực cây xanh mát mắt bên ngoài, giúp công việc nấu nướng trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Không gian mở đón ánh nắng của tác giả Nguyễn Thành Thuận

Không gian tiện ích với đầy đủ công năng

Nói về tiêu chí chấm giải, ông Đoàn Kỳ Thanh – Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Ban giám khảo đánh giá cao những bài vừa mang tính sáng tạo, thẩm mỹ, vừa đảm bảo các công năng sử dụng, tính thực tiễn phù hợp với môi trường Việt Nam”. Không nằm ngoài kỳ vọng đó, các mẫu thiết kế gửi về cuộc thi không những đẹp mà còn đầy đủ tiện nghi. Các vật dụng điện tử hữu ích như lò vi sóng, lò nướng… đều được tích hợp đầy đủ. Các vật dụng trong bếp được bố trí khoa học giúp tiết kiệm không gian, mang lại tổng thể có tính thẩm mỹ cao.

Đối với tủ lạnh, vật dụng lớn và quan trọng trong bếp, các nhà thiết kế lựa chọn mẫu tủ lạnh mặt thép bởi tính ánh kim của thép chính là điểm mấu chốt làm nổi bật nét hiện đại cho căn bếp.

“Nhân vật chính” trong các mẫu thiết kế của cuộc thi là chiếc tủ lạnh mặt thép LG. Không những có vẻ ngoài sang trọng, mà còn đảm bảo các tiêu chí giúp bảo quản đồ ăn tươi ngon như: LẠNH sâu và đồng đều; SẠCH mùi và kháng khuẩn; cân bằng ẨM với lưới mắt cáo giúp rau củ luôn tươi mới.

Tủ lạnh mặt thép sang trọng cùng công nghệ Cửa-trong-Cửa hữu ích của LG

Vấn đề không gian lưu trữ đồ ăn mà các bà nội trợ hay gặp phải được giải quyết triệt để với những mẫu tủ lạnh side-by-side dung tích lớn với giá thành phải chăng của LG. Công nghệ Door-in-Door (Cửa trong Cửa) độc quyền với một cửa phụ được thiết kế bên ngoài ngăn tủ chính giúp gia tăng không gian cất trữ, đồng thời rất thuận lợi khi lấy các loại thực phẩm hay dùng tới, giảm thất thoát khí lạnh và tiết kiệm điện đáng kể cho gia đình.

Tác giả bài viết: Saga

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP