Đẹp

Những cách tự nhiên giúp khắc phục da mặt chảy sệ

Những cách tự nhiên giúp khắc phục da mặt chảy xệ, trả lại cho bạn làn da căng mịn và sáng bóng, tràn đầy sức sống.

Cách khắc phục da mặt chảy xệ hiệu quả nhất

Để trở lại làn da săn chắc, bạn phải hiểu được nguyên nhân nào gây ra và giảm thiểu những nguyên nhân đó.

Da mặt chảy xệ thường do tuổi tác và tác động từ ánh nắng mặt trời. (Ảnh minh họa)


Nguyên nhân phổ biến nhất của da bị chảy xệ là lão hóa. Khi có tuổi, làn da của bạn mất collagen và elastin, mô liên kết hỗ trợ làn da của bạn, làm cho da mềm mại và tươi trẻ. Khi da bị mất đi collagen và elastin, tổ chức da sẽ bị lõng lẽo, đàn hồi kém và dần chảy xệ xuống.

Ánh nắng mặt trời là lý do khác khiến da mất đi tính đàn hồi của nó. Các tác hại của tia UVA, UVB ảnh hưởng nghiêm trọng đến tế bào da, tăng tác dụng của lão hóa da. Tất cả những bức xạ tia cực tím đã phá vỡ collagen và elastin của da.

Chanh giúp khắc phục da mặt chảy xệ

Chanh là loại quả có chứa nhiều vitamin C, giúp kích thích sản xuất collagen, giảm nếp nhăn và làm săn chắc làn da.

Cách sử dụng: Bạn lấy nước cốt chanh thoa đều vào mặt và cổ trong vòng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên áp dụng phương pháp này 2­3 lần/ngày và nên bôi kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng nước cốt chanh.

Ngoài ra, bạn có thể trộn nước cốt chanh với một cốc nước lạnh để rửa mặt và để da khô tự nhiên. Bạn nên duy trì áp dụng cách này 1­2 lần/ngày để nhanh chóng có được làn da căng mịn như mong muốn.

Uống nhiều nước

Bạn cần uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để làn da căng mịn và có độ đàn hồi tốt, giải trừ độc tố khiến da mịn màng hơn. Uống một cốc nước trước bữa ăn 30 phút cũng sẽ giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng một cách tốt nhất.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là nguyên liệu tuyệt vời không chỉ giúp săn chắc da, mà còn duy trì một làn da đẹp. Bạn chỉ cần thoa nước hoa hồng vào mặt và cổ trước khi đi ngủ để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và thắt chặt lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước hoa hồng, dầu hạnh nhân và nước cốt chanh, rồi bôi lên mặt và cổ trong 20 phút trước khi rửa lại bằng nước. Cách này nên thực hiện vài lần mỗi tuần.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP