Giáo dục

Nhiều trường đại học công bố điểm sàn: Bất ngờ có trường lấy dưới 15 điểm

Nhiều trường đã công bố điểm sàn xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022.

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng tối thiểu đối với các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc. Theo đó, ngưỡng điểm sàn đối với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 20 điểm (đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng, chưa nhân hệ số). Năm 2021, điểm sàn của Đại học Quốc gia Hà Nội là 18 điểm.

Căn cứ yêu cầu trên, mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội là 23 điểm.

Trường Đại học Thương mại thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tính theo điểm thi 3 môn tốt nghiệp THPT năm 2022 đối với các phương thức xét tuyển 100, 200, 301 (đối tượng ưu tiên xét tuyển), 402, 500 là 20 điểm trở lên; Đối với các phương thức xét tuyển 409, 410: Tổng điểm 2 bài thi/môn thi (gồm môn Toán và môn còn lại trong tổ hợp đăng ký xét tuyển (không bao gồm môn Ngoại ngữ) phải đạt từ 13 điểm trở lên.

Mới đây, Trường Đại học Thương mại cũng vừa hoàn tất việc kiểm định tất cả các ngành đào tạo và trở thành một trong số ít những trường đầu tiên trên cả nước hoàn thành kiểm định trường, với tất cả các chương trình đào tạo đều đạt chuẩn chất lượng.

Việc hoàn thành kiểm định 100% tất cả các chương trình đào tạo cũng thể hiện rõ vị thế của Trường Đại họ Thương mại, là một trong những trường đại học hàng đầu trong đào tạo kinh tế thương mại.

Đại diện nhà trường cho biết, nhà trường cũng phấn đấu đến năm 2030 trở thành trường đại học có thứ hạng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Trường Đại học Ngoại thương công bố ngưỡng điểm sàn xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với phương thức 3 (Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả 2 môn thi tốt nghiệp THPT 2022) và phương thức 4 (Xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT 2022).

Theo đó, tại trụ sở chính Hà Nội, Đại học Ngoại thương công bố mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 các tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01, D02, D03, D04, D06, D07 là 23,5 điểm.

Trong khi đó, tại cơ sở Tp.HCM, ở các tổ hợp A00, A01, D01, D06, D07, thí sinh cũng phải đạt tối thiểu 23,5 điểm mới đủ điều kiện xét tuyển. Riêng tại cơ sở Quảng Ninh, năm 2022, trường chỉ sử dụng bốn tổ hợp A00, A01, D01, D07 để xét tuyển. Thí sinh phải đạt ngưỡng điểm sàn là 20 điểm.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã công bố điểm sàn. Cụ thể cơ sở đào tạo phía bắc (BVH) lấy điểm sàn từ 21,00 điểm trở lên (áp dụng cho 3 tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01). Cơ sở đào tạo phía nam (BVS) có điểm sàn là 19,00 điểm trở lên (áp dụng cho 3 tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01).

Mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trên đã bao gồm điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Năm 2022, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy dự kiến của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là 3.830 cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và Tp.HCM với 15 mã ngành đào tạo.

Trường Đại học Nông Lâm Tp.HCM thông báo điểm sàn cho phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Tại cơ sở chính ở Tp.HCM, điểm sàn của trường 16 đến 21 điểm/tổ hợp môn xét tuyển tùy ngành. Trừ ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp, ngưỡng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM công bố điểm sàn xét tuyển cho tất cả các ngành hệ đại trà là 19 (trừ ngành dược học). Các ngành chương trình chất lượng cao, liên kết quốc tế 2+2 có điểm sàn 18. Tại phân hiệu Quảng Ngãi, điểm sàn tất cả các ngành là 17 điểm.

Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM có 4 mức điểm sàn, dao động từ 16-19 điểm. Các ngành có mức điểm sàn 19 điểm gồm ngoài nhóm ngành Khoa học sức khỏe, Công nghệ thông tin. Các ngành có mức sàn 18 gồm: Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản trị kinh doanh và Digital Marketing. Các ngành có mức sàn 17 gồm: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quan hệ công chúng, Truyền thông đa phương tiện, Thú y với 17 điểm. Các ngành còn lại có điểm sàn xét tuyển từ 16 điểm.

Trường Đại học Hoa Sen thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đợt 1 bằng kết quả thi THPT năm 2022. Theo đó, ngưỡng điểm sàn xét tuyển dành cho 33 ngành dao động từ 15 - 18 điểm. Trong đó, ngànhcó mức điểm cao lần lượt là ngành Phim (18 điểm) và ngành Quản trị Công nghệ truyền thông (17 điểm).

Trong khi đó, Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM công bố điểm sàn xét tuyển tất cả các ngành, chương trình đào tạo tại là 18 điểm.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Tp.HCM có điểm sàn xét tuyển từ 14 - 16. Trong đó ngành quản trị kinh doanh có điểm sàn 16; các ngành bất động sản, hệ thống thông tin 15; những ngành còn lại 14 điểm.

Điểm sàn xét tuyển vào Trường đại học Kinh tế - tài chính Tp.HCM dao động từ 16 - 18 điểm tùy ngành. Đây là điểm sàn dành cho học sinh phổ thông khu vực 3 (không có điểm ưu tiên). Điểm sàn là mức đủ điều kiện nộp hồ sơ. Sau khi kết thúc thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng, Bộ GD&ĐT sẽ lọc ảo, chuyển dữ liệu để các trường xét tuyển, công bố điểm chuẩn trúng tuyển.

Điểm chuẩn có thể bằng hoặc cao hơn điểm sàn rất nhiều tùy thuộc vào chỉ tiêu của ngành, số lượng thí sinh đăng ký và điểm số của thí sinh

Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu công bố điểm sàn xét tuyển là 15 cho hầu hết các ngành đào tạo. Trong khi đó, dự kiến điểm sàn xét tuyển cho ngành Điều dưỡng là 19 điểm, ngành Dược học là 21 điểm.

Thống kê từ dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay cho thấy, số lượng thí sinh đạt điểm 10 giảm rất nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điểm chuẩn những ngành "hot" dự báo không giảm mà sẽ tương đương năm 2021.

Theo quy chế tuyển sinh năm 2022, thời gian đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ kéo dài đến 17 giờ ngày 20/8. Các chuyên gia khuyến cáo, thí sinh không nên đăng ký ngay mà cần tìm hiểu kỹ để tránh sai sót, nhầm lẫn, nhưng không nên để quá sát thời gian kết thúc đăng ký. Đặc biệt thí sinh cần tìm hiểu kỹ những yêu cầu trong đề án tuyển sinh của từng trường để từ đó ưu tiên lựa chọn phương thức xét tuyển mà mình có lợi thế nhất.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP