Giải trí

Nhiều người thắc mắc “Ơ, Lọ Lem nhà Quyền Linh không đi thi tốt nghiệp THPT hả”, đây chính là lý do tại sao

Nhiều người thắc mắc khi thấy Lọ Lem online trong ngày thi tốt nghiệp THPT.

Mới đây, cô nàng Lọ Lem - Mai Thảo Linh nhà MC Quyền Linh đã đăng tải một story vô cùng dễ thương trên trang Facebook cá nhân. Story ghi lại những khoảng khắc thân thiết, gắn bó giữa Thảo Linh và người bạn thân trong những năm phổ thông. Tình bạn đẹp của cả hai khiến cộng đồng mạng thi nhau thả tim và để lại nhiều lời khen.

Tình bạn đẹp của Lọ Lem và bạn

Tuy nhiên nhiều người cũng thắc mắc, tại sao Lọ Lem lại đăng clip trong khung giờ thi tốt nghiệp THPT môn Toán. “Lọ Lem không thi tốt nghiệp THPT hả” là bình luận của rất nhiều người. Thực chất, Lọ Lem học ở một trường quốc tế nổi tiếng ở TP.HCM. Ở bậc trung học, từ 16-18 tuổi, các học sinh Lớp 12 và 13 tại sẽ chuẩn bị cho Chương trình Tú tài Anh A Level. Đây là chương trình giúp học sinh tự tin trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu thế giới. Chương trình được biên soạn bởi Hội đồng Khảo thí Cambridge và Pearson Edexcel. A level là 1 trong 4 chương trình dự bị đại học tiêu biểu ở Anh.

Như vậy sau khi tốt nghiệp trường quốc tế, Lọ Lem sẽ không tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, thay vào đó con gái MC Quyền Linh có bằng tốt nghiệp A Level. Được biết, bên cạnh chương trình Tú tài Anh A Level, ngôi trường quốc tế Lọ Lem theo học còn có chương trình Chứng chỉ Trung học. Chương trình này được thiết kế theo sự tư vấn của Hiệp hội các Trường Đại học & Cao đẳng Tây Hoa Kỳ (WASC), là đơn vị công nhận các trường ở Hoa Kỳ và quốc tế.

Thời đi học, Lọ Lem có thành tích rất xuất sắc, nhiều lần được tuyên dương trên trang mạng xã hội của nhà trường. Một số thành tích của Lọ Lem như: giải Nhất hạng mục vẽ tranh Canvas Cuộc thi Văn chương Sài Gòn 2022, giải Nhất Cuộc thi Nhiếp ảnh 2023 do FOBISIA tổ chức. Chưa kể, con gái Quyền Linh còn xuất sắc hoàn thành kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc tế Cambridge IGCSE (dành cho học sinh 14 - 16 tuổi) năm 2022 với toàn bộ các môn học đạt điểm A*- A.

Vừa qua, Lọ Lem cũng đã chính thức trúng tuyển trường University of the Arts London (UAL). Theo Times Higher Education, UAL là đại học chuyên nghiên cứu về thời trang, nghệ thuật, thiết kế và nghệ thuật biểu diễn lớn nhất châu Âu. Ngôi trường này còn được xếp hạng 2 thế giới về nghệ thuật và thiết kế theo QS năm 2024. Thành tích này của ái nữ khiến nhiều người không khỏi trầm trồ. Tuy nhiên cuối cùng Lọ Lem quyết định học tập ở trong nước. Thông tin được cô bé chia sẻ trên mạng xã hội với người hâm mộ.

Tác giả: THANH HƯƠNG

Nguồn tin: Phụ nữ Mới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP