Kinh tế

Nhiều lãnh đạo dưới thời ông Trịnh Văn Quyết ra đi, FLC kiện toàn bộ máy

Sau phiên họp ĐHĐCĐ bất thường hồi đầu tháng 7 kiện toàn nhân sự HĐQT và Ban Kiểm soát thì đến nay, Ban điều hành FLC tiếp tục có biến động khi Phó Tổng giám đốc Vũ Đặng Hải Yến từ nhiệm.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) vừa thông báo chấp thuận đơn từ nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc của bà Vũ Đặng Hải Yến. Vào ngày 13/7, bà Yến nộp đơn từ chức "vì lý do cá nhân" và được Hội đồng quản trị (HĐQT) FLC thông qua chỉ một ngày sau đó.

Bà Vũ Đặng Hải Yến chính là người được ông Trịnh Văn Quyết tin tưởng ủy quyền (Ảnh: Tổng hợp).

Bà Vũ Đặng Hải Yến chính là người từng nhận ủy quyền từ ông Trịnh Văn Quyết để thực hiện quyền Chủ tịch HĐQT FLC sau khi ông Quyết bị bắt giữ.

Thời điểm nói trên, bà Vũ Đặng Hải Yến được ủy quyền thay mặt và đại diện ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt, cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại 2 doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty. Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết còn ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của mình.

Mặc dù vậy, việc nắm quyền của bà Yến chỉ diễn ra trong 2 ngày bởi đến ngày 31/3, HĐQT FLC đã bầu ông Đặng Tất Thắng làm tân Chủ tịch của tập đoàn này.

Bà Vũ Đặng Hải Yến (sinh năm 1978) đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc FLC từ ngày 19/6/2019. Bà là Tiến sĩ Luật kinh tế, từng là giảng viên và Phó trưởng môn Luật Thương mại - Đại học Luật Hà Nội.

Việc bà Yến rút khỏi chức vụ Phó Tổng giám đốc FLC diễn ra sau khi tập đoàn này tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 lần 2, trong đó thống nhất bầu ông Lê Bá Nguyên (SN 1977) - anh vợ ông Trịnh Văn Quyết - làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026.

Phiên họp ĐHĐCĐ bất thường hồi đầu tháng 7 về cơ bản đã giúp FLC kiện toàn xong nhân sự ở thượng tầng (Ảnh: FLC).

Ngoài bà Yến, dàn lãnh đạo cũ của FLC dưới thời ông Trịnh Văn Quyết cũng đã "rơi rụng" nhiều nhân vật quan trọng. Đầu tiên là phải kể đến bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch thường trực HĐQT bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến vụ án thao túng giá chứng khoán. Trong tháng 6, ông Lã Quý Hiển cũng nộp đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT. Tại Ban Kiểm soát, ông Nguyễn Chí Cương, bà Phan Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Đăng Vụ cũng đệ đơn từ chức với lý do cá nhân.

Tại phiên họp ĐHĐCĐ bất thường hồi đầu tháng 7, FLC cơ bản đã kiện toàn bộ máy mới với tân Chủ tịch là ông Lê Bá Nguyên - người từng giữ các chức vụ Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ Y tế Hà Thành, CTCP Tập đoàn Dược phẩm ATS; thành viên HĐQT FLC từ năm 2013 đến tháng 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020.

Hai thành viên HĐQT khác được bầu là ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm. Ông Doãn Hữu Đoàn (SN 1982) có kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng ACB, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (VCBS). Từ 2015 tới nay, ông Đoàn làm việc tại Công ty Chứng khoán MB (MBS). Đồng thời, ông Đoàn còn nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT tại CTCP An Khang Phú Thịnh và thành viên HĐQT CTCP Sách Đại học - Dạy nghề.

Ông Lê Thái Sâm (SN 1964) có kinh nghiệm 30 năm trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính - ngân hàng. Ông Sâm được cho biết là có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước.

Theo đó, HĐQT FLC hiện có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên - Chủ tịch HĐQT, bà Bùi Hải Huyền, ông Đặng Tất Thắng, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm.

Về Ban Kiểm soát, 3 thành viên mới là ông Nguyễn Xuân Hòa, ông Nguyễn Quang Thái và ông Nguyễn Trí Thống.

Cho đến nay, trên website chính thức của FLC, nội dung giới thiệu về Ban lãnh đạo đang trong tình trạng bị lỗi truy cập.

Cổ phiếu FLC diễn biến tích cực giai đoạn cuối tháng 6, đầu tháng 7 (Ảnh chụp màn hình).

Dù vậy, với những động thái nhằm củng cố lại bộ máy thượng tầng tập đoàn, cổ phiếu FLC đã có những bước hồi phục dài trên thị trường chứng khoán. Tính từ phiên 21/6 cho tới nay (đóng cửa phiên 15/7), FLC đã tăng gần 58% và đang tạm dừng ở mức giá 5.750 đồng/cổ phiếu.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP