Pháp luật

Nhân viên trộm 4,2 tỷ đồng của chủ quầy thuốc

Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tiền của chủ quầy thuốc, nữ nhân viên 33 tuổi ở Trà Vinh đã lén lút trộm 4,2 tỷ đồng.

Bị can Bùi Trúc Ly.

Ngày 11/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Trúc Ly (33 tuổi, ngụ phường 6, TP. Trà Vinh) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Ly làm việc tại nhà thuốc Từ Hảo - ở TP. Trà Vinh từ năm 2010, mức lương 8 triệu đồng/tháng, với nhiệm vụ bán thuốc và thu tiền. Từ năm 2020, chồng Ly bệnh nặng nên đã nảy sinh ý định trộm tiền tại nhà thuốc.

Ngày 21/7, qua kiểm tra camera, chủ quầy thuốc phát hiện Ly lợi dụng các nhân viên trong nhà thuốc không để ý lén lấy tiền bỏ vào túi áo. Sau đó, ông Hảo kêu Ly lên hỏi chuyện. Ly thừa nhận đã lấy số tiền 4,1 triệu đồng và hoàn trả lại cho ông Hảo. Tuy nhiên, ông Hảo tiếp tục kiểm tra dữ liệu camera thì phát hiện hàng ngày Ly lén lút trộm tiền như trên. Lúc này Ly thừa nhận khoảng đầu năm 2020, lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tiền của ông Hảo, Ly đã lén trộm 1,2 tỷ đồng và hứa sẽ khắc phục.

Ngày 22/7, Ly đem 700 triệu đến trả lại cho ông Hảo. Sau khi nhận tiền, ông Hảo tiếp hỏi thì Ly thừa nhận đã trộm 4,2 tỷ đồng và sau đó đem 1,2 tỷ đồng trả lại cho ông Hảo.

Thời điểm này, ông Hảo không trình báo công an mà kêu Ly viết giấy tay thừa nhận đã trộm 4,2 tỷ đồng và cam kết sẽ hoàn trả số tiền còn lại vào ngày 26/7. Đến ngày 24/7, Ly cùng người nhà đến gặp ông Hảo để thỏa thuận và hứa sẽ đưa cho ông Hảo một thửa đất trị giá khoảng 3 tỷ đồng để trừ vào số tiền còn lại nhưng ông Hảo không đồng ý.

Sau đó Ly không trả lại số tiền như đã hứa và cũng không thừa nhận việc lấy 4,2 tỷ đồng nên ông Hảo đã trình báo cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Ly đã thừa nhận lấy trộm tiền tại quầy thuốc, mỗi lần ít nhất từ 2 - 4 triệu đồng/ngày, lấy trong khoảng thời gian dài nên không nhớ rõ đã trộm tất cả bao nhiêu.

Tác giả: Nhật Huy

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP