Thế giới

Nhà vệ sinh trung tâm mua sắm nổ tung, 12 người thương vong

Ít nhất 3 phụ nữ đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương sau khi một thiết bị nổ được kích hoạt tại nhà vệ sinh bên trong trung tâm thương mại sầm uất tại thủ đô của Colombia.

1 ZDKH
Cảnh sát và nhân viên cứu hộ bên ngoài trung tâm mua sắm Andino. Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin, vụ nổ xảy ra trong trung tâm mua sắm Andino ở đặc khu Bogota, thủ đô của Colombia vào khoảng 5h chiều ngày thứ Bảy (17/6, theo giờ địa phương).

Cảnh sát cho biết, một thiết bị nổ đã được đặt trong bồn vệ sinh tại nhà vệ sinh nữ tầng 2 của khu thương mại. Vụ đánh bom khiến ít nhất 3 phụ nữ thiệt mạng và 9 người khác bị thương, trong đó có một phụ nữ Pháp 23 tuổi đang làm tình nguyện tại khu vực nghèo trong thành phố.

Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy, phòng vệ sinh bị phá hủy, với các mảnh vỡ rải rác và máu của các nạn nhân văng khắp mọi nơi.

2 1 upyn
3 lhfs
Hình ảnh bên trong khu vực bị đánh bom. Ảnh: Reuters

Thị trưởng thành phố Bogota, ông Enrique Penalosa, sau đó đã lên án vụ tấn công trên Twitter: “Cuộc tấn công khủng bố hèn nhát ở Andino khiến tôi rất đau đớn”.

Theo Reuters, để đảm bảo an ninh, các đường phố xung quanh trung tâm mua sắm đã bị phong tỏa, mọi người trong trung tâm thương mại và các tòa nhà lân cận đều được sơ tán.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ vụ tấn công. Các chuyên gia bom mìn cũng làm việc tích cực để tìm kiếm các thiết bị nổ tương tự ở hiện trường.

4 pykz
5 brjv
Lực lượng an ninh canh gác tại khu vực hiện trường. Ảnh: Reuters

Được biết, an ninh tại Bogota đã được cải thiện trong thập kỷ qua khi cảnh sát và quân đội tăng cường giám sát, huy động lực lượng vũ trang tuần tra trên đường phố. Trước đây, tất cả túi xách của mọi người đều phải kiểm tra tại lối vào trung tâm mua sắm, nhưng quy định này đã dần thu gọn quy mô những năm gần đây.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã lên án vụ tấn công và ra lệnh điều tra xác định kẻ chủ mưu.

6 wpxj
7 qhdv
Người dân hoang mang sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters
Theo Reuters

Tác giả bài viết: Tú Oanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP