Du lịch

Nhà giàu xem World Cup: Ở du thuyền 500 triệu đồng/đêm, có đầu bếp riêng

Với những vị khách muốn xem World Cup "kiểu nhà giàu", ở bến cảng Dubai luôn có sẵn dàn du thuyền 5 sao sang trọng với giá thuê qua đêm từ 20.000 USD, phục vụ "các thượng đế" từ đầu đến chân.

Những người hâm mộ bóng đá đang đổ xô tới Qatar với số lượng lớn, háo hức đón chờ giải đấu lớn nhất hành tinh chuẩn bị khởi tranh. Trong khi đó, những thành phố lân cận cũng vội "chộp lấy" nhiều hợp đồng "béo bở" với các khách hàng giàu có.

Lần này, Dubai đưa ra gói dịch vụ dành cho những người không có vé xem bóng đá nhưng vẫn muốn theo dõi các trận đấu. Họ sẽ xem trên du thuyền 5 sao sang trọng, được phục vụ chu đáo "từ đầu đến chân".

Du thuyền 5 sao phục vụ khách xem World Cup, có đầu bếp riêng, với giá thuê qua đêm là 20.000 USD (Ảnh: Times).

Chỉ cách nước chủ nhà đăng cai World Cup 2022 chừng một giờ ngồi máy bay, Dubai đang mời chào những khách hàng giàu có muốn tìm kiếm địa điểm xem thoải mái, nơi họ được uống bia rượu dễ dàng hơn so với các quy định nghiêm ngặt tại Qatar.

Với những du thuyền hạng sang, giá thuê qua đêm là 20.000 USD (khoảng 500 triệu đồng). Đó là loại du thuyền 3 tầng, dài 43m, được trang bị màn hình lớn. Trên du thuyền còn có bể sục, quầy bar, sảnh đón khách hào nhoáng với những chiếc ghế dài hình chữ L, tượng pha lê lấp lánh trang trí cho buổi tiệc tùng.

"Ngoài ra, thực khách còn có đầu bếp riêng, chế biến nhiều món ngon từ các nền ẩm thực trên thế giới. Khách hàng được thoải mái uống sâm banh và xem bóng đá", bà Jainney Thakker, giám đốc tiếp thị của công ty cho thuê du thuyền Xclusive Yachts, cho biết.

So với nước chủ nhà Qatar, người hâm mộ xem bóng đá ở Dubai sẽ có phần thoải mái hơn, ít bị ràng buộc bởi các quy định (Ảnh: Yacht Dubai).

Với sức chứa lên tới 125 người, Xclusive Yachts là một trong những chiếc du thuyền màu trắng tinh khôi cập cảng Marina ở Dubai, đang sẵn sàng đón khách.

Bên cạnh kỳ nghỉ qua đêm trên du thuyền, một số công ty đang cung cấp gói dịch vụ cao cấp hơn. Với giá 100.000 USD (hơn 2,4 tỷ đồng) cho chuyến đi gần 6 ngày, khách hàng có thể đi thuyền tới Qatar trong thời gian diễn ra World Cup.

Theo bà Thakker, hiện phía công ty đã ký hơn 15 hợp đồng cho thuê du thuyền, chủ yếu phục vụ các nhóm khách nhỏ từ 2-3 người.

"Khách hàng vừa ký với chúng tôi đều là những người sở hữu nhiều siêu xe. Một trong số họ còn là người thuộc tầng lớp siêu giàu", bà Thakker tiết lộ.

Tuy nhiên, xem bóng đá "kiểu nhà giàu" không phải dành cho tất cả người hâm mộ ở Dubai. Khi tình hình toàn cầu đang hứng chịu khủng hoảng lạm phát, giá cả tăng vọt, nhiều người dân sinh sống tại Dubai chọn cách đăng ký gói truyền hình và xem ở nhà cho tiết kiệm.

"Tôi sẽ đón World Cup qua màn hình ti vi", anh Tony, 36 tuổi, một người dân mang quốc tịch Lebanon, hiện đang sinh sống tại Dubai, cho biết.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP