Nhà đẹp

Nhà có TV, điện thoại nhất định phải trồng những cây này để hút sóng và bức xạ điện từ

Sóng điện thoại và TV không tốt đối với sức khỏe con người, đặc biệt về ban đêm.

Hiện nay, hầu hết các gia đình đều sử dụng điện thoại và TV nhằm phục vụ các nhu cầu giải trí, liên lạc, tìm kiếm thông tin. Đây là những đồ vật cần có sóng để tiếp nhận và truyền đi thông tin.

Sóng điện thoại và TV không tốt đối với sức khỏe con người, đặc biệt về ban đêm. Vì thế, nếu trong căn nhà bạn có những loại cây cảnh có khả năng hút sóng bức xạ tốt thì mỗi thành viên trong gia đình sẽ được bảo vệ nhiều hơn. Sau đây là một số loại cây cảnh vừa làm đẹp nhà vừa có tác dụng hút sóng thần kỳ đó.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ sẽ làm giảm nồng độ formaldehyde - thường bốc hơi từ đồ gỗ, keo, sơn, chất tẩy rửa, vải rèm cửa và một số tia bức xạ có hại phát ra từ máy tính hay điện thoại. Không chỉ vậy, các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, chiết xuất dương xỉ có tác dụng siêu bảo vệ, giúp làm giảm tổn thương da gây ra bởi việc tiếp xúc quá mức với bức xạ tia cực tím mặt trời (ánh nắng mặt trời).

Tuy nhiên, loại cây này không ưa ánh sáng mặt trời nên bạn phải thường xuyên tưới nước cho chúng và để chúng ở nơi thoáng mát.

Cây lan ý

Cây lan ý là loại cây thân thảo có kích thước nhỏ, cao không quá 50cm. Cây thường mọc thành bụi với các cuống lá dài, nhỏ và hướng lên trên. Lá cây có màu xanh đậm hình bầu dục, thon dài và nhọn ở đỉnh. Khi ra hoa sẽ có màu vàng, có một bắc hoa bọc bên ngoài màu trắng như vỏ sò nhìn rất đẹp. Hoa lan ý nở rất lâu, có thể kéo dài từ 3-4 tháng.

Lan ý là loài cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước thường xuyên. Cây có thể lọc được benzen VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde và trichloroethylen vốn được phát ra từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng Oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp Oxy của hầu hết các cây). Hãy đặt một chậu cây trong phòng ngủ của bạn để tăng Oxy trong khi ngủ.

Bạn nên đặt cây này trong phòng có nhiều máy in, máy tính để chúng hút các bức xạ từ những đồ vật này, tốt cho những người làm việc về đêm.

Cây nha đam

Cây nha đam có phần thân không phát triển, phần lá phát triển mạnh, lá rất mọng và chứa nhiều nước. Cây rất nhỏ gọn nên có thể đặt ở bất kì đâu, bàn làm việc, bàn trang điểm...

Cây nha đam có khả năng tiêu diệt các vi sinh vật trong không khí, hấp thụ mùi khó chịu, làm sạch không khí và đặc biệt hút bức xạ máy tính cực kỳ hiệu quả. Loài cây này cũng rất dễ trồng và chăm sóc, vì thế mà bạn có thể đặt chúng ở bất cứ nơi đâu tại bàn làm việc. Ngoài ra, nha đam sẽ có thêm tác dụng phụ khi bạn bị ruồi muỗi hay các côn trùng khác cắn, dùng nhựa cây nha đam bôi vào vết sưng tấy sẽ hết đau rát.

Cây đa búp đỏ

Đa búp đỏ cũng là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, cung cấp oxi. Cây cực kì dễ trồng, có thể dễ dàng sinh sôi trong môi trường nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng. Trồng đa búp đỏ, bạn có thể giúp môi trường sống của mình trở nên trong lành hơn nhiều mà không cần quá tốn công chăm sóc cho cây.

Đa búp đỏ còn có khả năng hút bụi và các loại khí độc như: carbon monoxide, hydrogen fluoride… trong không khí. Cây còn hút cả những khói thuốc lá thải ra môi trường, do đó nếu trồng cây đa búp đỏ trong nhà sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe gia đình bạn.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP