Nhà đẹp

Nhà 3 nơi trống rỗng con cháu muôn đời nghèo đói

“Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy”, người xưa cho rằng phong thủy phản ánh vận mệnh, gia phong nên cho rằng trong nhà mà 3 nơi này trống rỗng thì con cháu đời đời nghèo đói.

Gian bếp trống rỗng, tài lộc khó đến

Con người coi lương thực là của trời cho, gian bếp trống rỗng, tài phú khó mà đến cho được.

Mọi người thường đánh giá mức độ hạnh phúc thông qua gian bếp. Gian bếp trống rỗng, thùng gạo và lương thực thiếu thốn thể hiện phong thủy không tốt. Chỉ khi ăn no, mặc ấm, cuộc sống mới có thể được đảm bảo tối thiểu, chỉ khi đó chúng ta mới có thể tạo ra nhiều của cải hơn. Phòng bếp trống trơn, lương thực không đầy đủ, ngày ngày đều phải nghĩ “hôm nay ăn gì” vậy thì rất khó để có một cuộc sống như ý.

Căn bếp cũng phản ánh mức độ hạnh phúc trong gia đình. Một gia đình hạnh phúc thường sẽ đông đủ con cháu, ngập tràn tiếng cười nói mỗi giờ ăn, một căn bếp khô quạnh, trống trơn khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến khung cảnh neo đơn, ít người, mọi người trong nhà ít để ý, quan tâm đến nhau.

Ảnh minh họa.

Theo quan điểm của khoa học hiện đại, dopamine có thể làm cho con người hạnh phúc. Để có được hạnh phúc, một người phải tiết ra nhiều dopamine hơn.

Dopamine đến từ đâu?

Một mặt, nó đến từ thể thao, mặt khác, nó đến từ thức ăn. Nhà bếp có đầy đủ thức ăn, mọi người mới đủ đầy và hạnh phúc.

Phòng khách trống rỗng

Ngoài nhà bếp, khu vực có thể thấy được phúc khí của cả gia đình là phòng khách. Không gian này trống rỗng sẽ ảnh hưởng đến con cháu.

Phòng khách trong gia đình có nhiều người đến ghé thăm, nhân khí nhất định là hưng vượng. Một người chủ có nhiều khách tới ghé thăm, họ nhất định là người thành công, có thành tựu và nhiều mối nhân duyên tốt đẹp, do đó, khách khứa sẽ nườm nượp kéo đến.

Một người có được sự tin tưởng, quý mến của mọi người, nhất định sẽ có nhiều mối lương duyên tốt đẹp. Ngược lại, một người có tính cách cộc cằn, luôn so đo tính toán thì sẽ có ít người nguyện ý kết giao với họ.

Ngoài ra, phòng khách còn thể hiện gu thẩm mỹ và sự chịu khó của gia chủ. Một môi trường gia đình hỗn loạn sẽ không ai muốn đến thăm thường xuyên. Chủ nhà không niềm nở và hào phóng sẽ không có khách đến chơi nhà.

Ảnh minh họa.

Suy cho cùng, mọi người đều thích kết giao với những người sạch sẽ, ngăn nắp và thanh lịch. Căn phòng khách nhã nhặn, gọn gàng và sạch sẽ, chủ nhân nhất định là người cẩn thận, lịch thiệp và tinh tế, con cháu trong nhà ít nhiều sẽ ảnh hưởng bởi phong cách tốt đẹp này.

Tất nhiên, phòng khách sung túc là xung quanh đầy những vàng bạc, đồ trang trí đắt tiền. Một căn phòng khách gọn gàng, bắt mắt và đầy thi vị, đó cũng được coi là phong thủy tốt cho cả căn nhà.

Phòng làm việc trống rỗng

Muốn con cháu có cuộc sống tốt đẹp hơn, ngoài căn bếp sung túc, phòng khách gọn gàng, phòng làm việc nhất định phải phong phú.

Có câu: “Một gia đình không có sự kế thừa tri thức thì chỉ giàu có được 3 đời”. Tri thức của các thành viên trong nhà như thế nào, sự kế thừa kiến thức cho con cháu ra sao, ít nhiều sẽ phản ánh thông qua những cuốn sách.

Chỉ có phòng làm việc càng lớn và càng nhiều sách thì tài vận của gia chủ càng vượng. Một gia đình coi trọng giáo dục, con cháu sẽ dễ dàng thành công, gia phong của gia đình sẽ càng vượng.

Ảnh minh họa.

Ở một mức độ khác, những người thích đọc sách chú ý nhiều hơn đến sức mạnh của tri thức. Điều duy nhất trên thế giới có thể tạo ra sự khác biệt là kiến thức. Có kiến thức sẽ tạo ra nhiều khả năng hơn. Sức lực của một người có thể cạn kiệt theo tuổi tác, nhưng kiến thức không biến mất theo thời gian. Ngược lại, kiến thức có thể tích lũy ngày càng nhiều, kinh nghiệm tích lũy ngày càng nhiều.

Các bậc tiền bối thánh hiền ngày xưa thường không để lại của cải hay vàng bạc cho con cháu, nhưng họ có thể khơi dậy và truyền thừa trí tuệ cho thế hệ mai sau, đó cũng chính là tài sản quý giá nhất.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP