Du lịch

Nguyễn Mạnh Duy - người Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh núi Manaslu cao 8.163 m

Ông Nguyễn Mạnh Duy vừa ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành người Việt Nam đầu tiên chinh phục đỉnh núi Manaslu (cao 8.163 m), đỉnh núi cao thứ 8 thế giới.

Theo thông tin từ ông Rajendra Dhakal, Cán bộ Liên lạc của Chính phủ Nepal, ông Nguyễn Mạnh Duy đã thành công chạm đến đỉnh núi Manaslu vào chiều 22-9-2024, lúc 14 giờ 51 (giờ địa phương).

Đồng hành cùng Nguyễn Mạnh Duy là ông Temba Bhote, một hướng dẫn viên leo núi dày dạn kinh nghiệm, được biết đến với danh xưng Himalayan Sherpa.

Nguyễn Mạnh Duy (phải) và bạn đồng hành Temba Bhote đã chinh phục thành công đỉnh núi cao thứ 8 thế giới

Chiến tích này không chỉ có ý nghĩa với ông Nguyễn Mạnh Duy mà còn với ông Bhote, người đã trở thành hướng dẫn viên đầu tiên dẫn dắt một nhà leo núi Việt Nam đến đỉnh Manaslu, ngọn núi cao thứ 8 trên thế giới và là một trong những đỉnh núi khó chinh phục nhất.

Với địa hình hiểm trở và điều kiện thời tiết khó khăn, đỉnh núi Manaslu được coi là một trong những thử thách lớn nhất của dãy Himalaya, khiến cuộc thám hiểm này càng trở nên đáng tự hào.

Họ đã thành công trong việc chinh phục đỉnh núi mà không có bất kỳ lần quay đầu nào, một thành tựu hiếm có và ấn tượng trong môn leo núi ở độ cao lớn.

Đây là một bước tiến lịch sử không chỉ cho Việt Nam mà còn cho Nepal trong lĩnh vực leo núi.

Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng cho cả hai nhà leo núi và cộng đồng thám hiểm trên thế giới. Thành công của ông Nguyễn Mạnh Duy là niềm tự hào cho Việt Nam trong lĩnh vực thể thao mạo hiểm.

Tác giả: Văn Quyên - Vệ Loan

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP