Thế giới

Người VN bị thương vì Đài Loan bắn nhầm tên lửa đã xuất viện

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa VN tại Đài Bắc cho biết thuyền viên người Việt bị thương nhẹ và đã bình phục. Văn phòng đang tiếp tục làm việc để làm rõ sự việc và bảo hộ công dân.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho hay, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc xác minh vụ việc và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Chiều 1/7, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết phía Đài Loan đã xác nhận có sự việc một tàu cá của Đài Loan gặp nạn, trên tàu có một thuyền viên người Việt Nam bị thương nhẹ và đã được đưa vào bệnh viện chữa trị. Hiện thuyền viên này đã bình phục và được xuất viện.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang tiếp tục làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại để làm rõ những thông tin liên quan, tiến hành các biện pháp bảo hộ cần thiết đối với thuyền viên Việt Nam nói trên.

Tàu cá hư hại sau vụ phóng nhầm tên lửa. Ảnh: CNA


Sáng 1/7, tên lửa Hsiung Feng III bị phóng nhầm từ tàu tuần tra tại căn cứ hải quân Zuoying, Cao Hùng, phía nam đảo Đài Loan lúc 8h15 theo giờ địa phương. Nó bay xa khoảng 75 km trước khi đâm xuyên qua tàu cá Hsian Li Sheng ở gần đảo Bành Hồ, eo biển Đài Loan, theo AFP. Tai nạn khiến một thuyền trưởng thiệt mạng, 3 thuyền viên bị thương, trong đó có một công dân Việt Nam.

Theo Phó đô đốc Mei Chia-hsu, cuộc điều tra đang được tiến hành. Thông tin ban đầu cho thấy "hoạt động trên tàu không được thực hiện theo quy trình bình thường".

Hải quân Đài Loan cho hay, một trung sĩ trên tàu tuần tra tại căn cứ hải quân Zuoying đã nhấn nhầm nút trong cuộc diễn tập. Tên lửa với tầm bắn khoảng 300 km đã xuyên qua tàu cá nhưng không phát nổ và cũng không làm tàu cá chìm.

Trong cuộc họp báo về vụ việc, Cơ quan phòng vệ Đài Loan xin lỗi về sự cố, đồng thời ra lệnh cho hải quân đền bù, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Tác giả bài viết: Phương Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP