Thế giới

Người phụ nữ Mỹ lùa ong tấn công cảnh sát

Một phụ nữ tại bang Massachusetts, Mỹ đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc hành hung sau khi thả đàn ong tấn công các sĩ quan cảnh sát hôm 12/10.

Bà Rorie Susan Woods bị bắt giữ khi cố gắng dùng ong để tấn công các sĩ quan thuộc Văn phòng Cánh sát trưởng hạt Hampden. Ảnh: Hampden County Sheriff's Office.

Theo thông báo từ Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Hampden, bang Massachusetts, vụ tấn công diễn ra khi các sĩ quan cảnh sát đang trục xuất một người thuê nhà tại thị trấn Longmeadow, phía nam thành phố Springfield vào sáng 12/10.

Theo đó, Rorie Susan Woods, 55 tuổi, sau khi đến hiện trường trên một chiếc xe SUV (xe thể thao đa dụng) và ngay lập tức mở nắp đậy một thùng chứa tổ ong mà bà đang kéo ở phía sau xe, CNN đưa tin.

"Một sĩ quan đã cố gắng ngăn chặn bà Woods. Tuy nhiên, những con ong, do bị kích động, bắt đầu bay ra ngoài và tấn công mọi người trong khu vực", thông báo của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Hampden cho biết.

Sau đó, bà Woods, trong trang phục bảo hộ của người nuôi ong, được cho là đã đập vỡ nắp đậy và lật đổ tổ ong, kích động hơn nữa các con ong trong tổ. Nhiều sĩ quan cảnh sát và người đi đường gần đó đã bị đàn ong tấn công.

Bên cạnh đó, bà Woods cũng vác một thùng chứa các tổ ong và đặt vào trong căn nhà nhằm ngăn các sĩ quan cảnh sát thực thi lệnh trục xuất. Trước khi bị cảnh sát bắt giữ, bà Woods tiếp tục đập phá tổ để kích động các con ong bên trong.

Theo CNN, hiện vẫn chưa rõ bà Woods có liên quan gì tới lệnh trục xuất được cảnh sát hạt Hampden thực thi.

"Người phụ nữ này đã gây nguy hiểm đến tính mạng của nhiều người do nhiều nhân viên có mặt tại hiện trường bị dị ứng với ong. Một nhân viên thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng đã phải nhập viện và may mắn sống sót. Nếu không, bà Woods sẽ phải đối mặt với tội danh giết người", cảnh sát trưởng hạt Hampden Nick Cocchi cho biết.

Các thùng đựng tổ ong được bà Woods kéo theo và sử dụng để tấn công cảnh sát. Ảnh: Hampden County Sheriff's Office.

"Tôi ủng hộ quyền biểu tình và phản đối của người dân. Tuy nhiên, nếu bạn khiến nhân viên của tôi gặp nguy hiểm, bạn sẽ bị bắt giữ", ông Cocchi nhấn mạnh.

Theo Patriot-News, bà Woods đang phải đối mặt với 4 cáo buộc hành hung bằng vũ khí nguy hiểm, 3 cáo buộc tấn công bằng vũ khí nguy hiểm và một cáo buộc có hành vi gây mất trật tự công cộng. Bà Woods đã bác bỏ các tội danh trên.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP