Pháp luật

Người làm nhục tình địch được đình chỉ điều tra 2 hành vi

Hơn nửa năm được tại ngoại, người đàn ông kéo tình địch ra đường khi đánh ghen ở Long Mỹ (Hậu Giang) chỉ còn bị truy cứu hành vi Làm nhục người khác.

Chiều 8/2, ông Lê Hữu Nam, Phó viện trưởng VKSND huyện Long Mỹ (Hậu Giang), ký quyết định đình chỉ điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản đối với Nguyễn Văn Qui (43 tuổi, ngụ xã Lương Tâm). Cùng ngày, VKSND Long Mỹ ra cáo trạng truy tố Qui về tội Làm nhục người khác.

Theo VKSND huyện Long Mỹ, nguyên nhân Qui được đình chỉ điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản vì việc này chỉ mới "chuẩn bị phạm tội". Sự "chuẩn bị" này không có quy định trong Bộ Luật hình sự năm 2015 nên cơ quan tố tụng áp dụng hướng có lợi cho bị can.
Nguyễn Văn Qui. Ảnh: Nhật Tân.

Gần một năm trước, Qui bị Công an huyện Long Mỹ khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Cưỡng đoạt tài sản, Làm nhục người khác và Cố ý gây thương tích. Nửa năm sau đó, bị can này được đình chỉ điều tra hành vi Cố ý gây thương tích do bị hại rút đơn.

Theo hồ sơ tố tụng, Qui với vợ đã ly thân. Anh này đi Bình Dương làm thuê nhiều năm nay và trở về nhà để làm thủ tục ly hôn vào ngày 12/4/2016.

Vừa đến cổng, Qui thấy anh Quân (ngụ thị xã Long Mỹ) thuê phòng ở trong nhà của gia đình mình nên người chồng nổi cơn ghen. Qui cho rằng vợ có tình cảm với khách trọ nên đến nhà người thân để lên kế hoạch đánh ghen.

Khuya cùng ngày, Qui xông vào phòng dùng dây trói anh Quân và đánh, khiến nạn nhân thương tích. Ngoài ra, Qui còn buộc Quân nhận nợ 200 triệu đồng, sau đó kéo tình địch ra đường để làm nhục.

Khi hay tin Qui bị bắt, 129 người dân xã Lương Tâm ký đơn tập thể, gửi cơ quan chức năng để kêu oan cho anh này.

Theo người dân chứng kiến, Qui chỉ tát ông Quân một cái. Vết thương trên trán của nạn nhân do ông Quân tự gây ra vì té xuống đất lúc trốn trên mái nhà.

Ngày 6/7/2016, gần 40 người dân xã Lương Tâm đã thuê xe từ huyện lên tỉnh để yêu cầu cơ quan chức năng thả và đình chỉ điều tra đối với Qui.

Phó chủ tịch UBND Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên đã tiếp những người này và chỉ đạo công an tỉnh phải tham gia vào quá trình điều tra vụ án mà người dân quan tâm để giải quyết khách quan.

Ngày 25/7/2016, Qui được tại ngoại.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP