Kinh tế

Người em gái giàu có và kín tiếng của đại gia Dũng 'lò vôi'

Nắm giữ hàng loạt doanh nghiệp có tiếng, sở hữu chuỗi khách sạn 3 sao và 5 sao ở Bình Dương, Đồng Nai, muốn xây khách sạn có bãi đáp trực thăng nhưng em gái ruột của ông Dũng "lò vôi" lại khá "im hơi lặng tiếng".

Đại gia Huỳnh Uy Dũng


Đại gia Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng "lò vôi'') - Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam - từng được biết đến là một trong những người giàu có bậc nhất Việt Nam. Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng nếu cổ phần hóa.

Trong khi người anh trai chẳng còn xa lạ gì trong dư luận với hàng loạt những vụ việc trong cả công việc lẫn đời tư thì cô em gái ruột của ông Dũng “lò vôi” lại khá kín tiếng dù khối tài sản của bà cũng không hề kém cạnh ông anh đại gia.

Khi tìm hiểu về cô em gái ruột của ông Huỳnh Uy Dũng trên các phương tiện truyền thông, kết quả tìm kiếm gần như không có nhiều, chỉ vài ba cụm từ rất chung chung “em gái Dũng “lò vôi”, “đại gia vùng đất Thủ Dầu Một” và “Công ty TNHH Thanh Lễ”… Nhưng người dân tại tỉnh Bình Dương thì chắc hẳn chẳng còn xa lạ với nữ đại gia này.

Doanh nhân Huỳnh Thị Kim Cúc (sinh năm 1964 tại Bình Định) được biết đến là em gái đại gia Huỳnh Uy Dũng.

Bà Cúc từng sở hữu đến 60% vốn của Công ty TNHH Thanh Lễ. Tuy nhiên, theo dữ liệu đăng ký kinh doanh mới nhất, từ ngày 22/11/2022, bà Cúc chỉ nắm giữ 10% vốn của Công ty Thanh Lễ. Cơ cấu cổ đông còn lại của Công ty TNHH Thanh Lễ gồm: ông Huỳnh Thanh Lễ 30%; ông Nguyễn Huỳnh Mẫn Tài 30%; bà Nguyễn Huỳnh Trà My 30%.

Bà Cúc hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm giám đốc và người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thanh Lễ.

Doanh nghiệp này khá nổi tiếng tại tỉnh Bình Dương khi sở hữu chuỗi trường mẫu giáo tư thục Trà My, khách sạn 5 sao The Mira và Trung tâm thương mại MC Bình Dương Plaza…

Công ty TNHH Thanh Lễ chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995 với đội ngũ nhân viên lúc đó khoảng 60 người với chức năng kinh doanh chính là vật liệu xây dựng và trang trí nội thất. Năm 2003, công ty đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non khi cho khai trương trường tư thục mẫu giáo Trà My 1.

Khách sạn The Mira

Ba năm sau đó, công ty này tiếp tục đầu tư thêm hai trường mẫu giáo. Đến năm 2007, hai cơ sở trên chính thức đi vào hoạt động và trở thành chuỗi Trường mẫu giáo Trà My.

Năm 2013, khách sạn The Mira ra đời tại trung tâm Bình Dương. Cơ ngơi này của DN em gái ông Dũng “lò vôi” có sức chứa tới 1.800 khách, với quy mô lớn tổng diện tích 50.000 m2 gồm 164 phòng và 22 căn hộ lớn nhỏ có diện tích từ 30 - 175 m2 cùng với đó là các dịch vụ đi kèm như nhà hàng cao cấp, trung tâm thương mại, bar sân thượng, hồ bơi ngoài trời… Nơi đây được công nhận là khách sạn 5 sao đầu tiên ở tỉnh này.

Công ty TNHH Thanh Lễ còn là chủ sở hữu của khách sạn The Mira Boutique tại Đại lộ Bình Dương; khách sạn 5 sao The Mira Central Park tại Biên Hòa - Đồng Nai.

Vào tháng 3 vừa qua, doanh nghiệp của bà Cúc một lần nữa nổi lên khi đề xuất lập dự án tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp The Mira tại TP. Đà Lạt. Dự án được công ty đề xuất toạ lạc tại số 7 Yersin, Phường 10, TP. Đà Lạt, có diện tích đất 4.030m2. Đáng chú ý, ngoài các chức năng như khách sạn, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê… doanh nghiệp của bà Cúc dự kiến còn bố trí bãi đáp trực thăng phục vụ nhu cầu du lịch, y tế và cứu nạn.

Ngoài Công ty Thanh Lễ, bà Cúc còn là đại diện pháp luật của CTCP Thương mại Dịch vụ Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn The Mira, Công Ty TNHH Bất động sản Dịch vụ Thương mại T&C. Bà Cúc còn làm Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thương mại An cư Thịnh Vượng.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP