Số hóa

Người dùng nên nâng cấp Smart TV bao lâu 1 lần?

Một chiếc Smart TV thường có tuổi thọ khá lâu. Vậy đâu là thời điểm lý tưởng để người dùng nâng cấp lên TV mới?

Việc mua sắm một chiếc TV mới luôn khiến nhiều người đắn đo vì chúng đã gắn bó với gia đình trong nhiều năm.

Vậy thực tế, Smart TV thực sự có thể tồn tại trong bao lâu?

Ảnh minh hoạ.

Theo các chuyên gia công nghệ từ Tom’s Guide, hầu hết mọi người chọn nâng cấp TV sau 5 - 10 năm, khi một công nghệ mới trở thành tiêu chuẩn. Theo dữ liệu từ NPD, độ tuổi trung bình một chiếc TV được thay thế là 6,6 năm.

Tuy nhiên, một số người đam mê công nghệ có thể nâng cấp nhanh hơn một chút so với người xem TV trung bình.

TV có thể sử dụng trong bao lâu?

Rõ ràng, ở điều kiện lý tưởng, phần cứng của TV không bao giờ hỏng, phần mềm luôn cập nhật và nền tảng thông minh không bao giờ chậm lại. Tuy nhiên, sự thật là TV sẽ hỏng trong vòng vài năm sau khi người dùng sở hữu chúng.

Lý do khiến TV mới hơn bị hỏng nhanh hơn là vì cách đây một thập kỷ trở lên, TV không có phần mềm. Một màn hình chỉ chịu trách nhiệm nhận đầu vào và không có gì khác.

Ảnh minh hoạ.

Ngày nay, TV luôn đi kèm với một số dạng giao diện TV thông minh. Do đó, giống như điện thoại hoặc máy tính xách tay, chúng sẽ chạy chậm dần theo thời gian và phần mềm ngày càng trở nên tiên tiến hơn. Cuối cùng, ngay cả những chiếc TV thông minh tốt nhất cũng có thể bị chậm lại hoặc hỏng hoàn toàn.

Nếu nền tảng thông minh của TV không hoạt động, TV sẽ xảy ra một số lỗi cơ học. Trong trường hợp TV LED-LCD, TV QLED hoặc TV Mini-LED, đèn nền của TV có thể bị tắt. Đèn LED thường được đánh giá có tuổi thọ từ 40.000 đến 60.000 giờ sử dụng.

Mặt khác, TV OLED dễ suy giảm điểm ảnh và thường xảy ra hiện tượng lưu ảnh ở các sản phẩm thế hệ đầu tiên. Rõ ràng, TV CRT không hoàn hảo nhưng các thành phần của chúng hoạt động tốt hơn khi sử dụng liên tục.

Cuối cùng, độ bền của chúng phụ thuộc vào công nghệ hiển thị được từng dòng TV sử dụng, tần suất xem TV và những gì nhà sản xuất đang thực hiện đối với các bản cập nhật cho nền tảng thông minh. Một số TV có thể kéo dài tuổi thọ trong cả thập kỷ.

Tivi được bảo hành bao lâu?

Hầu hết các TV được bán với bảo hành 1 năm của nhà sản xuất, bao gồm mọi sự cố kỹ thuật.

Để giúp khách hàng yên tâm rằng TV màn hình lớn mới sẽ được bảo vệ, một số nhà bán lẻ sẽ cung cấp bảo hành mở rộng, tuỳ thuộc vào mong muốn và khả năng tài chính của khách hàng. Hầu hết sẽ hỗ trợ nếu TV gặp sự cố về điện hoặc màn hình.

Ảnh minh hoạ.

Bảo hành mở rộng có thể kéo dài từ 2 đến 5 năm và thường được nhân viên tư vấn ngay sau khi người dùng mua TV mới.

Thực tế là hầu hết các bảo hành mở rộng sẽ chỉ bảo hành TV trong khoảng 5 năm. 5 năm là khoảng thời gian hợp lý cho tuổi thọ của một chiếc TV.

Khi nào người dùng nên nâng cấp TV?

Thông thường, TV sẽ bị hỏng cứ sau 5 năm một lần. Do đó, giới hạn cho thời gian nâng cấp TV sẽ là khoảng 5 năm. Câu trả lời sẽ thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh sống của người dùng cũng như sở thích cá nhân.

Tuy nhiên, bước đầu tiên là xác định nhu cầu.

Nếu TV đã bị hỏng hoàn toàn và hết thời hạn bảo hành, người tiêu dùng hãy mua TV mới.

Theo dữ liệu từ NPD vào năm 2022, nâng cấp lên kích thước lớn hơn chiếm khoảng 44% lý do mua TV mới của nhiều khách hàng. Điều này sẽ hấp dẫn khách hàng hơn lý do hỏng hóc, đặc biệt là khi TV màn hình lớn tiếp tục giảm giá.

Ảnh minh hoạ.

Cuối cùng, người dùng có thể nâng cấp nếu muốn “lên đời” từ TV HD lên TV 4K. Ở kích thước màn hình lớn hơn, TV 4K chắc chắn “đáng đồng tiền bát gạo” — chúng không chỉ có số lượng pixel gấp 4 lần, giúp hiển thị nội dung sắc nét hơn mà còn có nhiều màu sắc hơn và mang lại độ tương phản tốt hơn so với các thế hệ tiền nhiệm.

Tuy nhiên, trong tình trạng khó khăn của nền kinh tế, nếu chiếc TV hiện tại vẫn chưa bị hỏng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng thông thường, người dùng chưa cần vội vàng nâng cấp.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: TV mới ,Smart TV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP