Xe

Người dùng Avanza Premio: ‘Xe chạy dịch vụ cần nhất là sự bền bỉ và Toyota đã quá nổi tiếng với điều đó’

Toyota Avanza Premio là mẫu xe đáng tin cậy với giới kinh doanh dịch vụ từ ưu điểm bền bỉ cho đến danh sách công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc.

Tính đến hết tháng 11/2022, thị trường ô tô Việt Nam đạt mức tiêu thụ 327.760 xe, tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Sức mua phục hồi ấn tượng sau đại dịch Covid-19 tạo động lực cho các nhà sản xuất liên tiếp giới thiệu sản phẩm mới. Toyota Avanza Premio là một trong những mẫu xe mới đáng chú ý nhất vì đáp ứng được nhiều nhu cầu: chở được 7 người, không gian rộng rãi, thiết kế như SUV, tiện nghi, nhiều công nghệ an toàn đi cùng giá bán dễ tiếp cận.

Anh Đắc Thành, kinh doanh dịch vụ vận tải tại TP. HCM, đang sử dụng Toyota Avanza Premio, nhìn nhận: “Trước đây, người tiêu dùng khó mơ một chiếc xe hoàn hảo như vậy. Tầm giá 500-600 triệu đồng chỉ đủ tiếp cận các mẫu xe hạng B hoặc SUV cỡ A+, trong khi MPV 7 chỗ tầm giá này thường chội, lược bỏ nhiều tiện nghi. Innova là mẫu xe đủ hài hòa, nhưng giá bán lại cao hơn một bậc”.

Xe dịch vụ cần nhất là sự bền bỉ và thực dụng

Làm nghề kinh doanh vận tải nhiều năm, anh Đắc Thành cho biết: “Thói quen ‘ăn chắc mặc bền’ đã ăn sâu vào tiềm thức của đông đảo người Việt qua nhiều thế hệ. Với nhóm xe chạy dịch vụ, yếu tố này càng trở nên tiên quyết. Vì thế, nhiều người vẫn tin tưởng vào thương hiệu Toyota. Tôi không phải ngoại lệ, khi vừa mua Toyota Avanza Premio CVT cách đây 2 tháng”.

“Xe Toyota bền bỉ không phải niềm tin vô căn cứ. Tôi từng làm tài xế cho nhiều hãng taxi, đã sử dụng qua các dòng xe Vios, Innova, Fortuner và Camry. Điểm chung là chúng rất bền, ăn ít xăng, ít hỏng hóc nên chi phí vận hành giảm xuống. Trong lĩnh vực kinh doanh nào cũng thế thôi, càng giảm được chi phí, càng tăng lợi nhuận thu về”, anh Thành nói.


Bên cạnh đó, xe còn sở hữu không gian cabin rộng rãi, đáp ứng được hầu hết nhu cầu chở khách của anh Đắc Thành. Anh cho biết, xe chở 7 người thì cả 7 người đều cảm thấy thoải mái. Có lần anh chở 4 khách nước ngoài vóc dáng cao to cùng hàng tá đồ đạc, vali từ sân bay Tân Sơn Nhất tới Vũng Tàu, chiếc xe vẫn đóng “tròn vai” với hàng ghế thứ ba gập phẳng, gia tăng không gian chứa đồ. Sự rộng rãi có thể dễ dàng mường tượng bằng kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.395 x 1.730 x 1.700 mm. Trục cơ sở 2.750 mm.

Trên mọi hành trình, chiếc Toyota Avanza Premio chưa bao giờ tỏ ra “đuối” mỗi khi cần tăng tốc hay vượt dốc. Xe trang bị động cơ 1.5L, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 137 Nm, kết hợp hộp số CVT mang lại khả năng vận hành hiệu quả, êm ái và mượt mà. Khách hàng của anh đã nhiều lần “vote” cho anh 5 sao trên ứng dụng đặt xe vì sự thoải mái và thư giãn mà Toyota Avanza Premio mang lại.

Đáng tin cậy trên mọi hành trình

Hơn ai hết, anh Đắc Thành hiểu rõ những nguy hiểm và rủi ro tiềm ẩn của nghề lái xe. Mỗi lần ra đường, anh luôn cố gắng lái xe tập trung, giữ bản thân tỉnh táo và sẵn sàng nghỉ ngơi nếu cảm thấy mệt. Đồng thời, danh sách công nghệ an toàn của Toyota Avanza Premio CVT càng giúp anh yên tâm hơn, với ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống 6 túi khí cùng nền tảng khung gầm cứng cáp và chịu lực tốt.

Thời điểm mua xe, anh cũng cân nhắc đến bản MT để giảm chi phí ban đầu, nhưng vì ngoài mục đích kinh doanh, chiếc xe này cũng thường xuyên phục vụ gia đình. Đó là một tổ ấm gồm hai vợ chồng và hai đứa con trai. Đứa lớn học lớp 8 còn đứa nhỏ học lớp 3. Với bất cứ ai, gia đình là điều quan trọng nhất, nên anh Thành mong muốn gắn bó với một chiếc xe đủ an toàn như Avanza Premio CVT.


Toyota Avanza Premio còn khiến anh hài lòng về thiết kế ngoại thất và nội thất. Xe sở hữu diện mạo trẻ trung và bệ vệ như một chiếc SUV thực thụ. Lưới tản nhiệt rộng, hình thang đặt thấp - đặc trưng trên dải sản phẩm của Toyota trong thời gian gần đây, kết hợp với cụm đèn pha và hốc đèn sương mù sắc sảo. Mâm xe 2 tông màu 16 inch cân đối với tổng thể. Cột D lơ lửng và đồ họa đèn hậu hình chữ L đều là những thiết kế đang được ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô hiện nay.

Tiện nghi bên trong nội thất đủ đáp ứng nhu cầu của anh Đắc Thành và hành khách. Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, khu vực điều chỉnh hệ thống điều hòa dạng màn hình điện tử và nhiều giả vân carbon. Thiết kế khay giữ cốc trước cửa gió điều hòa, giúp cốc/chai nước luôn mát mẻ phù hợp với nền nhiệt độ cao ở phía Nam đất nước. Avanza Premio trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều hòa 1 vùng và cửa gió dành cho hàng ghế sau.


Tại Việt Nam, Toyota Avanza Premio có 2 phiên bản: MT và CVT, giá bán 558 triệu đồng và 598 triệu đồng. Kể từ tháng 12/2022, mẫu xe này đã được chuyển sang lắp ráp trong nước, đảm bảo nguồn cung dồi dào đến tay khách hàng và dễ dàng hơn trong việc thay thế linh kiện khi chủ xe cần đến. Đây là ưu điểm với giới kinh doanh dịch vụ vận tải, bởi một ngày xe “nằm” tại xưởng dịch vụ chờ linh kiện, phụ tùng là một ngày những người như anh Đắc Thành không có thu nhập.

Tác giả: LH

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP