Xã hội

Người dân ven biển Quảng Nam khăn gói ‘chạy’ bão

Hàng nghìn người dân ven biển tỉnh Quảng Nam đã cửa đóng then cài, hối hả di tản đến nơi an toàn tránh bão Noru.

Người dân ven biển xã Tam Thanh đem đồ đạc lên xe đi tránh bão - Ảnh: LÊ TRUNG

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online sáng 27-9, tại tuyến đường ven biển xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, lực lượng chức năng tổ chức di dời, sơ tán người dân ở những vùng nguy hiểm, nhà cửa xuống cấp không an toàn đến các địa điểm như ký túc xá Trường cao đẳng nghề Quảng Nam, Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam, Bộ đội biên phòng để tránh trú bão.

Người dân tất bật sắp xếp đồ đạc, vật dụng gọn nhẹ đến các nhà văn hóa thôn và được xe buýt chính quyền bố trí chở đến nơi trú bão.

Ông Võ Văn Danh (60 tuổi, trú thôn Hòa Thương, xã Tam Thanh) cho biết trong hai ngày qua, gia đình ông đã lo chằng chống nhà cửa. "Nghe bão rất mạnh, chính quyền thực hiện sơ tán nên gia đình tui sáng nay dọn đồ đạc đem theo để chính quyền bố trí xe chở đi trú bão" - ông Danh nói.

Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đón bà con trú bão - Ảnh: LÊ TRUNG

Cả gia đình sáu người của bà Đinh Thị Giàu (53 tuổi) cũng đóng cửa nhà, dọn đồ đạc đến điểm nhà văn hóa thôn để lên xe buýt đến nơi trú bão. "Nhà mình cấp bốn xuống cấp, sợ không an toàn nên khi chính quyền thông báo, tôi cùng các con đi đến nơi an toàn tránh bão. Nhà cửa để đó, lo cho con người cái đã vì nghe bão rất mạnh" - bà Giàu nói.

Ông Nguyễn Thanh Bình - chủ tịch UBND xã Tam Thanh - cho hay chính quyền xã sáng nay đã triển khai lực lượng di dời khoảng 1.000 người dân đến nơi an toàn, số còn lại chính quyền thực hiện xen ghép ở với những nhà dân cao tầng, chắc chắn hơn hoặc người dân đến khách sạn, nhà nghỉ trú bão. Phương tiện đưa đón, hỗ trợ ăn uống đều được thành phố lo hết cho bà con.

Ông Huỳnh Tấn Tuấn - hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam - cho hay sáng nay trường bố trí chỗ ở khu giảng đường để đón bà con vào tránh trú bão. Đây là khu rất rộng, có khoảng 28 phòng, mỗi phòng có thể bố trí cho 20-30 người ở. Bà con trong quá trình ở, sinh hoạt được lực lượng xung kích của trường hỗ trợ tối đa.

Tại xã Duy Hải, Duy Xuyên, Quảng Nam, những người dân đầu tiên cũng đã được đưa lên xe về khu lưu trú Hoiana trú ẩn. Chủ tịch xã Duy Hải cho biết có gần 300 người dân thuộc diện nhà cửa hư hại được đưa qua ăn ở trong Hoiana, người dân sẽ được bố trí khách sạn mỗi phòng 2 giường, ăn nghỉ miễn phí trong thời gian bão đổ bộ.

Ông Trần Ngọc Trung - giám đốc Khối dịch vụ Nhân viên Hoiana - cho biết ngoài người dân xã Duy Hải, đơn vị này cũng đón dân ở xã Bình Dươn, huyện Thăng Bình vào tránh trú.

Lực lượng chức năng giúp người già ở xã biển Tam Thanh, TP Tam Kỳ lên xe đến nơi an toàn trú bão - Ảnh: LÊ TRUNG

Lực lượng chức năng hỗ trợ một cụ bà già yếu đi tránh bão - Ảnh: LÊ TRUNG

Mặc dù đi đến nơi an toàn trú bão nhưng bà Trần Thị Chiến (65 tuổi, thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh) vẫn bồn chồn vì sợ nhà mình hư hỏng sau bão - Ảnh: LÊ TRUNG

Cụ già tất tả mang đồ đạc lên xe buýt đi tránh bão - Ảnh: LÊ TRUNG

Người già được đưa đến nơi tránh bão an toàn - Ảnh: LÊ TRUNG

Người dân xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam được sơ tán vào nơi an toàn lúc 9h sáng 27-9 - Ảnh: B.D.

Tác giả: LÊ TRUNG - B.D

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP