Thế giới

Người đàn ông tử vong khi hái cà chua giữa nắng gắt

Giới chức miền Nam Italy đã phải ra quyết định cấm người dân làm việc đồng áng vào ban ngày, sau khi một lao động người Mali tử vong do kiệt sức vì nắng nóng.

Theo Guardian, cụ thể, các lao động nông nghiệp ở miền nam Italy sẽ không được phép làm việc ngoài trời từ 12h30 đến 16h hàng ngày. Quyết định được đưa ra sau khi Camara Fantimadi, một lao động nam 27 tuổi đến từ Mali (một quốc gia ở miền Tây châu Phi), tử vong vì kiệt sức sau khi phải hái cà chua giữa trời nắng nóng.

Fantamadi được cho là đã cảm thấy chóng mặt sau khi kết thúc ca làm việc kéo dài 4 tiếng, bắt đầu vào giữa trưa, tại trang trại ở Tuturano, một ngôi làng ở tỉnh Brindisi. Tỉnh này thuộc vùng Puglia, miền Nam Italy (nếu coi đất nước Italy là một chiếc ủng thì vùng Puglia là gót ủng).

Anh Fantimadi gục xuống và chết khi đang đạp xe về nhà và một người lái xe qua đã phát hiện thi thể của anh. Giới chức đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân cái chết.

Các lao động châu Phi hái cà chua trên một cánh đồng ở vùng Puglia. Ảnh: Alessandro Penso/Washington Post.

Fantamadi chỉ mới đến Puglia gần đây, nơi anh ta đang sống với anh trai. Theo Drissa Kone, người đại diện cho cộng đồng các lao động châu Phi ở Brindisi, Fantamadi kiếm được 6 euro một giờ cho việc hái cà chua.

Sau sự việc của Fantimadi, bà Michele Emiliano, chủ tịch vùng Puglia, hôm 27/6 đã ký một đạo luật trong đó cấm “làm việc trong điều kiện tiếp xúc dài với ánh nắng Mặt Trời”.

Biện pháp này sẽ được áp dụng trên toàn bộ vùng Puglia cho đến ngày 31/8. Nhiệt độ tại các khu vực của Puglia trong những tuần gần đây đã lên tới 40 độ C và nắng nóng gay gắt được dự báo sẽ kéo dài. Bên cạnh Puglia, hai vùng khác ở miền nam Italy là Sicily và Calabria đang phải trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ đo được ở Sicily vào tuần trước có lúc lên tới 44,5 độ.

Trong khi đó, Puglia là vựa cà chua lớn nhất của Italy. Chỉ riêng vùng này chiếm hơn nửa tổng sản lượng cà chua của Italy hàng năm. Hái cà chua là một công việc cực kỳ tốn lao động, vì vậy khoảng trống này thường được lấp đầy bằng các lao động châu Phi, những người sẵn sàng làm việc 12 tiếng mỗi ngày bên ngoài trời nắng nóng để kiếm mức lương ít ỏi.

Tác giả: Quốc Thăng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP