Thế giới

Người đàn ông cưỡng hiếp chính vợ mình, hậu quả mà nạn nhân gánh chịu khiến dư luận căm phẫn

Cưỡng ép quan hệ tình dục vẫn luôn là vấn đề nhức nhối trong xã hội, ngay cả với những cặp đôi đã kết hôn.

Gần đây, toà án tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) vừa xét xử một vụ án như trên. Người đàn ông họ Trần đã cưới vợ nhiều năm, song vì bất hoà trong đời sống hôn nhân nên cả 2 từ lâu đã chia phòng ngủ, ngầm xem nhau như người xa lạ.

Một ngày cuối tháng 1/2021, ông Trần uống rượu say và về nhà lúc nửa đêm. Ý muốn “vui vẻ” với vợ chợt nổi lên, ông đi thẳng đến chiếc giường trong phòng thì bị bà phản kháng dữ dội. Thẹn quá hoá giận, người đàn ông vũ phu đấm liên tiếp vào ngực vợ, khiến bà bị gãy hai cái xương sườn số 8 và 9.

Sau vụ việc động trời làm vợ mang thương tích cấp độ 2, ông ta bị cảnh sát quản thúc tại gia. Tuy nhiên, phán quyết của toà án đã gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng, khi thẩm phán tuyên bố ông Trần phải thụ án hình sự vì tội cố ý gây thương tích nhưng không hề nhắc đến hành vi cưỡng bức vợ.

Bộ luật Hình sự Trung Quốc có quy định biện pháp xử lý những người phạm tội hiếp d.âm bạn đời. Song, cơ quan chức năng khó mà đưa ra phán quyết vì việc kết tội còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Thêm vào đó, tình trạng nạn nhân lo sợ, không dám tố cáo càng khiến quy trình thêm bất cập.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP