Đẹp

Người bệnh thiếu máu não nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho sức khỏe cũng có những thức ăn gây ra nhiều tác động xấu đến hệ tim mạch và não bộ nếu tiêu thụ quá nhiều. Dưới đây là những thực phẩm nên tránh nếu bạn muốn có một hệ tuần hoàn và cơ thể khỏe mạnh.

Thức ăn nhanh

Những món ăn nhanh dù trông bắt mắt nhưng luôn tiềm ẩn nguy cơ khiến cholesterol trong máu tăng cao. Điều này cũng liên quan đến nguyên nhân gây xơ vữa động mạch, ảnh hưởng đến quá trình máu lưu thông lên não.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đồ uống chứa nhiều đường

Các loại đồ uống như soda, nước tăng lực, nước ngọt, thậm chí nước ép trái cây (nếu uống quá nhiều trong ngày). Uống nhiều đồ uống có hàm lượng đường cao không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim- 2 loại bệnh có ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng não bộ.

Cà phê

Đây là ''hung thần'' gây ra nhiều chứng bệnh không tốt cho sức khỏe, trong đó có bệnh thiếu máu não. Khi cảm thấy mệt mỏi, uống một tách cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo ngay lập tức, nhưng những người bị thiếu máu não được khuyến cáo không nên uống cà phê thường xuyên.

Ngoài caffeine, cà phê còn chứa nhiều loại polyphenol, kết hợp với sắt trong cơ thể tạo thành muối khó phân hủy, dẫn đến thiếu máu.

Thức ăn chế biến sẵn hay thực phẩm đóng hộp

Những thực phẩm có rất nhiều chất bảo quản cũng như chứa hàm lượng muối (natri) cao gây ảnh hưởng xấu đến huyết áp và tim mạch. Do đó, tốt hơn hết bạn nên tránh tiêu thụ những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày.

Rượu, bia, đồ uống có cồn

Người bệnh thiếu máu não tuyệt đối không nên uống những đồ uống này vì có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên xấu hơn.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP