Giáo dục

Ngôi trường ở Nghệ An có 26 em điểm xét tuyển đại học trên 30 điểm

Năm nay, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An có số lượng thí sinh đậu vào các trường đại học ở top đầu rất cao. Trong đó có 26 em điểm xét tuyển đại học trên 30 điểm đủ đậu những ngành hot nhất hiện nay.

Sau khi các trường Đại học công bố điểm thi, thầy trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An lại rất vui mừng. Mặc dù, nhiều ngành học lấy điểm chuẩn trên 28 điểm, thậm chí 30/30 điểm nhưng điều đó không phải là vấn đề của thầy trò nơi đây.

Bởi, năm học này số học sinh đỗ nguyện vọng 1 và các trường Top trên là rất cao. Đơn cử, 18 học sinh đậu Bách khoa Hà Nội, 5 học sinh đậu Y Hà Nội, 5 học sinh đậu Học viện An ninh, 3 học sinh đậu học viện cảnh sát, 5 em đậu khoa Hàn quốc học- một trong những ngành học có điểm chuẩn cao nhất năm 2021.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An có 5 em đậu ngành Hàn Quốc học, 26 em có điểm xét tuyển đại học trên 30 điểm.

Số học sinh đậu Đại học ngoại thương, Đại học kinh tế quốc dân, Đại học sư phạm Hà Nội, Đại học Luật Hà Nội cũng rất đông đảo. Rất nhiều em có số điểm trên 30 chọn học theo ngành sư phạm.

Trao đổi với thầy Mai Văn Đạt, Bí thư Đoàn trường được thầy cho biết, đây là một năm học thầy trò dành được nhiều kết quả cao, có tới 26 em đạt điểm xét tuyển đại học trên 30 điểm.

Được biết, học trò của ngôi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An là con em dân tộc thiểu số, sống ở các bản làng vùng cao của tỉnh Nghệ An.

Các em học nội trú, xa gia đình, khi thi vào Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An, các em thi 5 môn, nhiều em chỉ đạt 17 đến 20 điểm.

Sau 3 năm học tại ngôi trường này, số điểm thi của các em vừa qua đạt trên 27 điểm 3 môn rất nhiều. Ngoài ra, các em là con em dân tộc nên đạt điểm cộng 2,75 điểm. Đó cũng chính là lý do nhiều em đạt số điểm trên 30 điểm.

“Đối với các em là con em đồng bào người dân tộc thiểu số, thi điểm trên 9 điểm mỗi môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là thành tích đáng được tuyên dương.

Đó là kết quả của những nỗ lực vượt khó vươn lên của học sinh con em đồng bào dân tộc, khó khăn, từ trong các bản làng xa xôi của Nghệ An. Nhà trường rất tự hào về những nỗ lực và phấn đấu của các em” – thầy Mai Văn Đạt nhấn mạnh.

Tác giả: Trinh Phúc

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP