Giải trí

Ngọc Sơn: 'Tôi muốn xin lỗi những sai lầm trong quá khứ'

Giọng ca "Tình cha" cho hay anh muốn xin lỗi những gì đã gây nên trong quá khứ. Ở tuổi 50, anh kể mình ăn chay, chắt chiu từng câu nói, tu tâm tích đức.

Nổi tiếng gần 30 năm qua, ở tuổi 49, đồng nghiệp cùng thời đã dần an nhàn với cuộc sống gia đình thì Ngọc Sơn vẫn miệt mài chạy show. Anh có thể hát và nhảy liên tục hàng chục bài hát nhưng vẫn sung sức. Nói về bản thân của hiện tại, nam ca sĩ khẳng định: "Tôi cảm thấy mình có nguồn năng lượng mạnh mẽ. Tôi chỉ ăn rau, ăn chay và uống nước, tập tạ nên cơ thể săn chắc, không bệnh tật, có thể chạy show liên tục".

Ngọc Sơn cho rằng nhờ ngộ đạo, anh có sức khoẻ tốt.

- Ở tuổi 50, anh vẫn hát và nhảy đầy năng lượng mỗi khi xuất hiện. Anh bồi đắp cho mình cảm hứng và năng lượng ấy bằng cách nào?

- Tôi tự hứa không nói đùa quá đáng. Ngày trẻ, tôi đã từng vướng phải, có những điều không có mà nói thành có. Như vậy là không nên. Tính của tôi hiền, thương người, kể cả đồ vật, cỏ cây, đôi khi khóc nhiều nhưng lại rất tinh nghịch. Nghĩ rằng ai cũng như mình nên tôi đùa vui, cuối cùng lại làm người khác hiểu lầm. Tôi muốn xin lỗi tất cả những gì sai lầm trong quá khứ.

Bây giờ tôi sống như Ngọc Sơn tập 2. Năm 2019 nhưng tôi mới 19 tuổi thôi. Tôi của hiện tại đã biết chắt chiu từng tiếng nói, tập tu nhân tích đức. Tôi thường dạy cho học trò là hiếu thảo, tôn sư trọng đạo, đối nhân xử thế phải nhẹ nhàng, nhẫn nại, không tham sân si.

Không phải đơn giản mà Ngọc Sơn tập được vóc dáng gọn, chắc hơn ngày xưa. Sức khoẻ, giọng hát của tôi cũng tốt hơn trước. Tôi cảm thấy trong mình có nguồn năng lượng khủng khiếp mà mọi người không có được. Tôi nghĩ đó là do được trời ban và sự ngộ đạo của mình.

- Ở tuổi 50, tiền bạc có ý nghĩa thế nào với anh?

- Về tiền bạc, tôi không biết là gì. Từ năm 1987, khi mới bắt đầu đi hát, tiền bạc đã do mẹ quản lý. Tôi đi hát vì đam mê, vì tình cảm khán giả dành cho mình. Mỗi năm vào ngày sinh nhật, tôi không tổ chức gì mà tặng quà cho mọi người.

Hàng ngày, tôi ăn chay, đa số chỉ ăn rau cỏ, uống nước nên không có nhu cầu tiêu nhiều tiền. Khi giúp đỡ được ai đó, tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Đối với tôi, cho đi là vui chứ không nghĩ được nhận lại gì. Tôi tự thấy mình đã tu được, bỏ qua sân si.

Người ta nói rằng con trai mà không tứ đổ tường, không ăn chơi, không gái thì cuộc đời còn có gì vui? Và không ít người nghĩ tôi có vấn đề về giới tính. Không, tôi là chuẩn "men". Tôi không đam mê hưởng thụ, dục vọng mà yêu thích nghiên cứu âm nhạc.

Ngọc Sơn tự hào khi bản thân không vướng tứ đổ tường.

- Vừa qua, có clip anh tặng danh ca Thái Châu đồng hồ 7 tỷ đồng. Không ít người cho rằng đây là cách anh ngầm khoe của?

- Tôi không muốn nhắc lại chuyện đó. Chỉ biết rằng, tôi có được như ngày nay là do tình cảm khán giả dành cho mình. May mắn tôi có sức khoẻ, tôi lại cày ngày cày đêm, hát liên tục cũng không sao. Lương của tôi nhận được tất nhiên cũng xứng đáng với danh tiếng, công sức mình bỏ ra. Từ xưa đến giờ, tôi chưa từng đòi cát-xê từ nhà tổ chức. Khi show đắt khách, họ đưa thêm lương, lỗ thì tôi lại giảm, chia sẻ với mọi người.

Đôi khi đi hát, tôi không chỉ nhận cát-xê mà còn được khán giả tặng tiền. Có lần đi hát, tôi được khán giả ở Vĩnh Phúc tặng 10.000 USD. Tôi xúc động khi nhận ân tình và đã dùng số tiền đó chia sẻ lại với những khán giả khác.

- Anh khẳng định đã thay đổi, tu tâm tích đức nhưng nhắc tới Ngọc Sơn người ta vẫn nghĩ tới một ca sĩ dị nhất Việt Nam?

- Trong mấy chục năm theo nghề tôi chọn cho mình hướng đi riêng. "Người đời sân si, con học hòa ái. Người đời mê si, con tỉnh thức. Người đời tự đại, con học khiêm từ", đó là châm ngôn sống của tôi.

Xung quanh ai nói tốt tôi cảm ơn, rơi nước mắt. Ai phê bình thì cũng là muốn tốt cho mình, tôi cảm ơn. Còn ai nói sai thì tôi coi như không biết. Thay vì nghĩ đến điều đó, tôi dành thời gian để học.

Điều quan trọng nhất trong ngày của tôi là dành trí não cho việc học âm nhạc. Tài sản lớn nhất của con người là trí lực, không phải tiền bạc. Vì thế, từ khi vào nghề đến nay, tôi không sân si, cãi nhau hay to tiếng với ai. Tôi may mắn được học trò, mọi người yêu thương.

Nam ca sĩ cho biết chưa từng to tiếng hay cãi nhau với ai.

Ăn nói chỉn chu, sợ mất lòng đồng nghiệp do đó trên ghế nóng các game show anh nói về chuyên môn nhiều hơn. Điều này khiến anh bị đánh giá là giám khảo nhạt?

Khi nhận xét về thí sinh, tôi dùng trí tuệ, vận dụng ngôn ngữ học được để đánh giá, góp ý. Trên ghế nóng, tôi truyền kiến thức cho các bạn trẻ nhưng đó chỉ là phần nhỏ tôi có được. Những thứ tôi học được nhiều, thâm sâu lắm chưa nói hết. Tôi không giấu nghề bởi chưa có con, sau này ôm cả kho tàng âm nhạc chết đi thì cũng phí.

Người đời muôn ngả, tôi chỉ có một con đường. Ai muốn nói gì thì nói, tôi vẫn làm theo hướng của mình. Nhà sản xuất mời Ngọc Sơn đến để nói về trí tuệ, âm nhạc. Tôi thích xướng âm trên sân khấu, nói về trí tuệ hơn là chặt chém, cãi nhau.

- Anh nhận nhiều học trò, dẫn dắt không ít các thí sinh trong các cuộc thi nhưng chưa ai nổi bật?

- Trong nghề này nổi tiếng hay không phải nhờ duyên trời. Các em học Ngọc Sơn để làm gì, để hiếu thảo với cha mẹ, tôn sư trọng đạo, kính trên nhường dưới, tu tâm tích đức. Tôi hãnh diện về các em và thương con em của mình. Tôi mở phòng thu này cũng là thương học trò, đàn em và hoạt động phi lợi nhuận.

Tác giả: Bích Hằng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP