Thế giới

Nghi vấn lưỡi dao trong xà phòng cứa cổ người tắm, dân mạng TQ yêu cầu điều tra

Dân mạng Trung Quốc muốn nhà chức trách làm rõ lời tố cáo của người đàn ông Trùng Khánh rằng anh suýt bị lưỡi dao trong bánh xà phòng Safeguard cứa đứt cổ khi tắm.

Dùng xà phòng bánh để tắm, người đàn ông ở Trùng Khánh, Trung Quốc bỗng có cảm giác đau và xót ở phần cổ, vai. Giật mình, anh tráng nước để trôi bớt bọt ở bánh xà phòng và kinh hãi khi nhìn thấy lưỡi dao cạo ở phía trong lộ hẳn ra ngoài. Hóa ra trong lúc tắm, anh suýt bị lưỡi dao cắt sâu vào cổ.

Theo truyền thông địa phương, lưỡi dao cắm rất chặt trong bánh xà phòng Safeguard, dài ít nhất 1cm khi được kiểm tra bằng mắt thường. Vợ người đàn ông ngay lập tức kể về trải nghiệm của chồng lên các trang mạng xã hội để nhắc nhở mọi người hãy cẩn thận. Sau đó, chị gọi tới đường dây nóng của Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng để khiếu nại nhà sản xuất nhưng không được phản hồi.

Lưỡi dao cạo trong bánh xà phòng.

Sau đó, gia đình báo cáo sự việc với cảnh sát địa phương, nhưng cảnh sát trả lời rằng họ không thể xác định nguồn gốc của lưỡi dao và khuyên gia đình liên hệ với Cục Giám sát Thị trường, báo cáo tình hình cho các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng rồi lập hồ sơ.

Các cơ quan truyền thông sau đó cũng vào cuộc, gọi đến đường dây nóng chính thức của Safeguard Trung Quốc và nhận được phản hồi từ đại diện công ty. Vị đại diện cho biết tình trạng này hiếm khi xảy ra, không rõ tại sao lưỡi dao lại có trong sản phẩm: "Sản phẩm phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi rời khỏi nhà máy, tuân thủ các quy định quốc gia về chất lượng và sức khỏe để đảm bảo an toàn. Chúng tôi không rõ tại sao lại có lưỡi dao trong sản phẩm".

Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. Trong khi đó, dư luận xôn xao, lo lắng. Nhiều người cho rằng nếu quả thật có lưỡi dao trong bánh xà phòng thì quá đáng sợ, nhà sản xuất cần bồi thường và đưa ra lời giải thích hợp lý; còn nếu vợ chồng người đàn ông ở Trùng Khánh cố tình tạo ra tình huống để lôi kéo sự chú ý, họ sẽ mắc tội vu khống, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP