Thế giới

Nghị sĩ Nigeria bị bắt khi mang theo 500.000 USD tiền mặt

Nghị sĩ bị bắt giữ mang theo 500.000 USD tiền mặt cùng danh sách người nhận tiền chỉ một ngày trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra ở Nigeria.

Số tiền thu được trên xe của nghị sĩ Chinyere Igwe. Ảnh: Cảnh sát Nigeria.

Nhà chức trách Nigeria đã bắt giữ nghị sĩ Chinyere Igwe với cáo buộc rửa tiền. Cảnh sát đã thu giữ gần 500.000 USD tiền mặt trong xe của ông Igwe hôm 24/2, theo BBC.

Ông Igwe là thành viên đảng đối lập PDP. Tại thời điểm Igwe bị bắt giữ ở bang River, nhà chức trách cũng tìm thấy danh sách người sẽ nhận tiền từ vị nghị sĩ.

Vụ bắt giữ nghị sĩ Igwe diễn ra chỉ một ngày trước khi cuộc tổng tuyển cử được tổ chức ở Nigeria. Trong các cuộc bầu cử trước đây, nhiều chính trị gia đã bị bắt giữ với cáo buộc dùng tiền mua phiếu bầu của cử tri.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, cảnh sát River State kêu gọi "tất cả ứng viên và đảng chính trị tuân thủ chặt chẽ quy định của luật bầu cử và các luật khác có liên quan".

Cuộc tổng tuyển cử tại Nigeria dự kiến tổ chức ngày 25/2 để bầu ra tổng thống mới. Hiện có 3 ứng viên tham gia tranh cử gồm Atiku Abubakar của đảng PDP, Peter Obi của đảng Lao động, và Bola Tinubu của đảng APC cầm quyền.

Tổng tuyển cử năm nay được dự đoán là cuộc bầu cử cạnh tranh gay gắt nhất kể từ khi Nigeria chấm dứt thời kỳ chính quyền quân sự năm 1999. Cả ba ứng viên được đánh giá có khả năng thắng cử.

Trước đó, có những lo ngại việc bỏ phiếu sẽ không thể tổ chức ở một số khu vực của Nigeria do hoạt động của các nhóm Hồi giáo nổi dậy ở vùng Đông Bắc, phiến quân ly khai ở vùng Đông Nam.

Nigeria đã ra lệnh đóng tất cả biên giới trên bộ trong vòng 24 giờ để phục vụ cuộc tổng tuyển cử.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP