Thế giới

Nghi phạm rò rỉ tài liệu mật Lầu Năm Góc 'muốn giết hàng loạt người'

Jack Teixeira, nghi phạm rò rỉ tài liệu quân sự tối mật của Mỹ, giữ nhiều vũ khí và nói trên mạng xã hội rằng "muốn giết hàng loạt người”, các công tố viên cho biết hôm 27/4.

Phác họa Jack Douglas Teixeira, nghi phạm rò rỉ tài liệu tuyệt mật của Lầu Năm Góc, tại phiên tòa ở Boston, Massachusetts, ngày 19/4. Ảnh: Reuters.

Trong buổi tranh luận xem Teixeira nên được thả về nhà hoặc ở lại trong tù trong thời gian xét xử, các công viên đã đệ trình hồ sơ xem xét các bài đăng trên mạng xã hội của Teixeira, trong đó có bài đăng tháng 11 nói rằng anh ta sẽ “giết hàng loạt người” nếu có khả năng để “tiêu diệt những kẻ yếu đuối”, AP đưa tin.

Hồ sơ cũng nêu chi tiết về lịch sử đáng lo ngại từ thời trung học của Teixeira, với việc nghi phạm bị đình chỉ khi một bạn cùng lớp báo cáo mình tình cờ nghe được Teixeira thảo luận về bom xăng, những loại vũ khí khác, cũng như các mối đe dọa về chủng tộc.

Gần đây hơn, công tố viên cho biết nghi phạm đã sử dụng máy tính của chính phủ để nghiên cứu các vụ xả súng hàng loạt trong quá khứ và các cuộc đối đầu với đặc vụ liên bang.

Nadine Pellegrini từ văn phòng công tố Massachusetts nói với thẩm phán rằng thông tin mà các công tố viên đệ trình lên tòa về lời nói và hành vi đe dọa của bị cáo “không phải là suy đoán, không phải cường điệu, cũng không phải châm biếm. Nó trực tiếp dựa trên lời nói và hành động của bị cáo này”.

Theo các công tố viên ủng hộ việc giam giữ Teixeira trong thời gian chờ xét xử, nghi phạm vẫn là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia và có nguy cơ bỏ trốn. Các điều tra viên vẫn đang cố gắng xác định liệu Teixeira có giữ bất kỳ bản sao thông tin mật nào khác hay không.

Teixeira vẫn đang chờ phán quyết về việc liệu có được thả về nhà hay không.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP