Xã hội

Nghi đổ thuốc sâu vào bể nước hàng xóm: Quan hệ bất chính?

Trong vụ đổ thuốc trừ sâu vào bể nước hàng xóm, trước đó giữa hai gia đình từng mâu thuẫn vì có tin đồn quan hệ bất chính.

Trước đó theo phản ánh của của ông Lê Xuân Bình, ở xã Hòa Tiến, (Hưng Hà, Thái Bình), từ tháng 11/2017 đến tháng 3/2018, ông Trần Văn T. (SN 1975, thôn Tịp, ở xã Hòa Tiến, Hưng Hà, Thái Bình) và em gái ông Bình là bà Lê Thị Thuận (SN 1975, ở xã Hòa Tiến) có mâu thuẫn, sau đó ông T. tung tin vu khống em gái ông có quan hệ với ông T.

Sau khi vụ việc này được giải quyết thì đến đêm 20/4/2018, rạng sáng ngày 21/4/2018, bể nước nhà bà Thuận lại nồng nặc mùi thuốc trừ sâu nên gia đình ông Bình đã báo cho chính quyền địa phương và công an vào cuộc.

Trao đổi với PV xung quanh vụ việc này, ông Chu Ngọc Diệp - Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến cho biết:

"Vụ việc xảy ra từ giữa tháng 4 khi gia đình phát hiện bể nước có mùi thuốc trừ sâu. Nhận được thông báo của gia đình nên chúng tôi đến kiểm tra thì thấy bể nước có mùi thuốc sâu thật nên đã báo cáo vụ việc lên công an huyện phối hợp xác minh điều tra.

Sau đó họ mời ông T (bị gia đình nghi đổ thuốc trừ sâu vào bể) lên công an làm việc. Về kết quả xét nghiệm mẫu nước chúng tôi cũng không nhận được thông báo nhưng ngửi bằng mũi thường thì có mùi thuốc sâu thật.

Mặc dù công an tìm kiếm xung quanh nhưng không phát hiện vỏ chai hay vỏ thuốc trừ sâu, chỉ tìm thấy chiếc gậy có một đầu có mùi thuốc trừ sâu. ".

Bể nước nhà bà Thuận gồm 3 gia đình sinh hoạt (Ảnh Đời sống Plus).

Theo vị Chủ tịch xã, trước đó giữa năm 2017 xuất hiện tin đồn giữa ông T và bà Thuận có quan hệ tình cảm với nhau nhưng không có bằng chứng chứng minh. Sau đó hai bên có trừ tiền vay mượn khiến 2 gia đình cãi nhau.

Cuối năm 2017, chồng bà Thuận đã đánh ông T và khiến ông này đi viện, sau đó địa phương báo công an xuống xác minh hòa giải. Sau vụ ấy thì lại tiếp tục nhận được thông tin bể có mùi thuốc sâu. Hiện chưa có kết luận ai bỏ thuốc trừ sâu vào bể nước.

Cùng ngày, Trưởng thôn Tịp, Hòa Tiến nhận định: "Hai gia đình này không có mâu thuẫn gì lớn, họ chỉ dọa nhau thôi, hai bên trước đó có tin đồn ngoại tình nhưng không ai có chứng cứ nên hai bên đã hòa giải rồi.

Hai vợ chồng ông T cũng đã lớn tuổi, còn chồng bà Thuận đi làm mộc ở xã khác, ngày đi tối mới về".

Vị trưởng thôn nói thêm: "Vụ việc chưa thể khẳng định được ông T bỏ thuốc trừ sâu vào bể nước. Ở địa phương mặc dù ông T có ngoại hình không đẹp lắm nhưng tính tình hiền lành.

Trước đó hai gia đình này cũng từng là hàng xóm thân thiết với nhau, nhưng sự việc chỉ ở mức bình thường không quá nghiêm trọng. Hiện hai gia đình gặp nhau hòa thuận không có vấn đề gì".

Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an (Ảnh Đời sống Plus)

Được biết theo kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an có kết luận, trong mẫu nước thu tại bể nước nhà bà Lê Thị Thuận gửi giám định tìm thấy thành phần Hexaconazole, Chlopyrifos. Hàm lượng Hexaconazole 5,76mg/1, Chlopyrifos 1,70mg/1.

Trong mẫu nước mẫu số 4 ghi thu tại bể nước nhà bà Thuận gửi giám định tìm thấy thành phần Hexaconazole. Hàm lượng Hexaconazole 0,08mg/1. Trong mẫu nước số 5 tìm thấy thành phần Hexaconazole, Chlopyrifos. Hàm lượng Hexaconazole 3,39mg/1.

Trên 10 que tăm bông được thấm dung dịch thu giữ ở thành bể nước nhà bà Thuận đều tìm thấy thành phần Hexaconazole, Chlopyrifos.

Chlopyrifos là thuốc trừ sâu nhóm lân hữu cơ, thuộc nhóm độc II. Hexaconazole là thuốc diệt nấm triazole, thuộc nhóm độc iV. Tuy nhiên, 2 loại thuốc này Viện Khoa học hình sự chưa tìm thấy tài liệu của Hexaconazole và Chlopyrifos công bố liều độc đối với người.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: thuốc sâu ,hàng xóm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP