Trong tỉnh

Nghe lời dụ dỗ, hai nữ sinh lớp 9 bỏ học đi làm thuê

Công an huyện Con Cuông vừa tìm kiếm và đưa 2 em học sinh nữ thuộc tộc người Đan Lai từ tỉnh Lâm Đồng trở về nhà sau nhiều ngày bỏ đi.

Sáng 7/10, Trung tá Đậu Anh Thắng - Phó trưởng Công an huyện Con Cuông cho biết, đơn vị vừa bàn giao 2 cháu bé là La Thị Ngh. và Lê Thị M. (trú ở bản Cò Phạt, xã Môn Sơn) cho gia đình sau nhiều ngày mất tích.

Công an huyện Con Cuông bàn giao 2 cháu cho gia đình. Ảnh: Tường Vi

Trước đó, cả 2 em Ngh. và M. (cùng sinh năm 2004), đang là học sinh lớp 9A2, Trường THCS Môn Sơn theo diện bán trú. Ngày 31/8/2017, 2 em Ngh. và M. nghe bất ngờ bỏ học, đi đâu không ai biết. 2 em cũng không trở về nhà, gia đình và nhà trường không thể liên lạc được với các em.

Nhận được thông tin từ nhà trường, UBND xã Môn Sơn, Công an huyện Con Cuông tổ chức tìm kiếm hai em. Qua nắm bắt nhiều thông tin, bạn bè cùng lớp cho biết, nhiều lần thấy Ngh. và M. hay qua lại, giao lưu với hai thanh niên lạ mặt. Cơ quan công an xác minh 2 thanh niên đó chính là La Văn Hùng và Kha Văn Chài (SN 1996, trú tại bản Mọi, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông).

Sau hơn 1 tháng điều tra và phối hợp các cơ quan chức năng, Công an huyện Con Cuông phát hiện được nơi ở của hai em. Em Lê Thị M đang làm nhân viên cho một quán cà phê tại xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, còn em La Thị Ngh đang lao động tại vườn ươm tại xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Công an huyện Con Cuông hỗ trợ cho gia đình em để các em có điều kiện tiếp tục trở lại trường. Ảnh: Tường Vi

Công an huyện Con Cuông đã trực tiếp vào tỉnh Lâm Đồng đưa 2 em về quê trong tình trạng sức khỏe ổn định, không bị thương hay bị xâm hại. Hiện 2 em đã được bàn giao về cho gia đình và được hỗ trợ để tiếp tục trở lại trường.

Đối với 2 thanh niên Hùng và Chài, cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi để có hướng xử lý đúng quy định. /.

Tác giả: Tường Vi

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: lừa đảo ,đi làm ,dụ dỗ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP