Giáo dục

Nghệ An: Tạm dừng đứng lớp với cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím lưng

Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã chỉ đạo Trường Tiểu học Diễn Yên 1 tạm dừng đứng lớp đối với giáo viên lớp 3 đánh học sinh bầm tím lưng, bả vai vì không hoàn thành bài tập.

Trường Tiểu học Diễn Yên 1, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Chiều 11/5, ông Mai Ngọc Long - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu, Nghệ An xác nhận sự việc một giáo viên trên địa bàn đánh học sinh và cho biết Phòng đang cùng với nhà trường xử lý.

Thông tin ban đầu, vào chiều 10/5, chị Trần Thị P. (28 tuổi, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) trong lúc đưa con là Nguyễn Thị Thu Ph. (8 tuổi) đi tắm rửa thì phát hiện trên lưng, vai có nhiều vết bầm tím.

Em Ph. là học sinh lớp 3, Trường tiểu học Diễn Yên 1. Trước đó, trưa cùng ngày, em đi học về và kêu đau nhưng không nói rõ với mẹ lý do. Chiều tối, khi tắm rửa cho con, mẹ cháu Ph. mới phát hiện những vết thương sau lưng.

Khi mẹ gặng hỏi, em Ph. trả lời do ở trên lớp không làm được bài nên bị cô giáo đánh. Chị P. sau đó đã đến gặp và báo cáo sự việc với Hiệu trưởng nhà trường

Chiều tối 10/5, Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đã đến xin lỗi và phối hợp cùng gia đình để đưa em Ph. đi kiểm tra sức khỏe.

Ông Mai Ngọc Long cho biết, sáng nay (11/5) Phòng đã cử cán bộ đến trực tiếp làm việc với trường. Qua xác minh, đúng có sự việc cô giáo dùng thước đánh em Ph. do không hoàn thành bài tập trên lớp. Phòng đã chỉ đạo nhà trường tạm dừng việc đứng lớp với cô giáo đánh học sinh, cử giáo viên khác tạm thay thế phụ trách. Đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc cụ thể. Sau khi có kết luận, tùy mức độ vi phạm Phòng sẽ chỉ đạo nhà trường họp Hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định.

Cũng theo Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, giáo viên này trẻ, kinh nghiệm, kỹ năng xử lý tình huống sư phạm còn hạn chế.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cũng cho biết, sau khi nhận thông tin Sở đã trực tiếp chỉ đạo Phòng GD&ĐT Diễn Châu tạm đình chỉ 15 ngày với cô giáo đánh học sinh.

Bên cạnh đó cử giáo viên phối hợp với gia đình đưa em Ph. đến bệnh viện kiểm tra để được điều trị tốt nhất nếu có vết thương. Đồng thời yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu xác minh, báo cáo đầy đủ sự việc về cho Sở GD&ĐT trước 17h ngày hôm nay (11/5).

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An nhấn mạnh, đây là sự việc đáng tiếc, Sở đề nghị không chỉ Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu mà tất cả trường học, Phòng GD&ĐT khác trên địa bàn toàn tỉnh quán triệt, nhắc nhở giáo viên có cách thức, phương pháp giáo dục học sinh phù hợp, nhân văn.

Hiện nay đã bước vào mùa hè, cuối năm học, các trường học bắt đầu triển khai kiểm tra, đánh giá học sinh. Thực tế có giáo viên “nóng ruột”, lo lắng đến kết quả học tập, kiến thức, kỹ năng của học sinh trong năm học chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuy nhiên, các nhà trường, Phòng GD&ĐT cần lưu ý, chỉ đạo, không để giáo viên vì thiếu kiềm chế và sử dụng biện pháp giáo dục phản khoa học, ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý học sinh. Đặc biệt là lứa tuổi tiểu học đang trong những năm tháng đầu đời đến trường, hình thành nhân cách, năng lực, phẩm chất.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP