Trong tỉnh

Nghệ An: Nhức nhối chợ tạm tự phát, mất ATGT, mỹ quan ở Quế Phong

Trên địa bàn thị trấn Kim Sơn (Quế Phong, Nghệ An) hiện tồn tại tình trạng chợ tạm tự phát (nằm cạnh công viên văn hóa huyện Quế Phong), việc dựng các lều tạm bán thực phẩm tươi, sống dọc tuyến đường chính của thị trấn Kim Sơn đã gây mất trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Chợ tự phát chiếm hết đường đi vào trường Mầm non thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Người Xây dựng, tại tuyến đường được người dân bày bán nằm cạnh công viên trung tâm và trường Mầm non thị trấn Kim Sơn nên tập trung khá đông đúc người, đặc biệt vào dịp học sinh đi học, phụ huynh đưa đón vô cùng ách tắc. Mặc dù chính quyền địa phương đã tuyên truyền, dựng các biển cấm họp chợ nhưng tình trạng này vẫn không thể giải quyết dứt điểm.

Điều đáng nói, các ki ốt nằm dọc tuyến đường (lối vào trường Mầm non thị trấn Kim Sơn) đang cho các tiểu thương thuê, buôn bán được Công ty Cổ phần thương mại miền núi Nghệ An xây dựng trên đất dự án Trung tâm thương mại Quế Phong.

Tiểu thương và người đi chợ chiếm hết lối đi.

Được biết, vào năm 2018, UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho CTCP thương mại miền núi Nghệ An thực hiện dự án Trung tâm thương mại huyện Quế Phong. Theo quy hoạch được duyệt, dự án Trung tâm thương mại huyện Quế Phong sẽ được thực hiện tại khối 7, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong có diện tích đất khoảng 3.199,7m2, trong đó, diện tích xây dựng công trình là 1.170m2 với mật độ xây dựng 36,57%. Phạm vi dự án: Phía Bắc giắp đường Bê tông; phía Nam giáp đường Bê tông; phía Đông giáp khu dân cư; phía Tây giáp quốc lộ 16. Dự án được chia thành 3 khu chính gồm: Khu vực cửa hàng xăng dầu (quy hoạch 594m2, xây dựng 280m2); Siêu thị (diện tích xây dựng 290m2); Khách sạn 7 tầng (600m2)…

Tiểu thương bán hàng ngay dưới biển cấm họp chợ

Quy hoạch là vậy, tuy nhiên, qua quan sát, tòa nhà 7 tầng không thấy ở đâu nhưng hàng loạt quầy, ki ốt kinh doanh được đơn vị này xây dựng nên để cho người dân thuê và thu phí hàng năm.

Ông Hoàng Trung Cường, Chủ tịch UBND thị trấn Kim Sơn cho biết, Huyện đã tiến hành nhiều cuộc họp nhưng đến nay chợ tạm tự phát này vẫn đang tồn tại, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến hành lang, an toàn giao thông.

Nói về Trung tâm thương mại Quế Phong, ông Cường thông tin, trong phê duyệt vào năm 2018 là tòa nhà 7 tầng (gồm các dịch vụ kinh doanh tiệc cưới, giải trí, cây xăng…). Để làm rõ vấn đề xây dựng các quầy, ốt kinh doanh của Công ty CP Thương mại miền núi Nghệ An và phục vụ công tác xóa bỏ chợ tạm, UBND huyện Quế Phong đã tổ chức các cuộc họp liên quan nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

“Hiện tại, khu vực chợ mới Kim Sơn đã hoàn thiện, UBND huyện và thị trấn sẽ tiến hành xóa chợ tạm này; tích cực tuyên truyền để người dân, các hộ kinh doanh có nhu cầu kinh doanh, buôn bán tại khu vực chợ mới”, ông Cường cho hay.

Được biết, Công ty Cổ phần Thương mại Miền núi Nghệ An (trụ sở chính tại Phường Quán Bàu, TP Vinh). Người đại diện pháp luật của công ty là ông Nguyễn Thanh Sơn (Chủ tịch HĐQT, SN 1974, hộ khẩu thường trú tại TP Vinh).

Tác giả: Nguyễn Công – Huy Hoàng

Nguồn tin: nguoixaydung.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP