Trong tỉnh

Nghệ An: Nhà sập, cây cối đổ gãy bởi lốc xoáy kèm mưa đá

Hàng chục ngôi nhà cùng nhiều héc ta cây cối ở huyện miền núi Tương Dương bị sập, gãy đổ bởi lốc xoáy.

Trận mưa đá kèm lốc xoáy diễn ra vào khoảng 16h ngày 17/3 đã làm cho ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Trường và hàng xóm (làng Khe Bố, xã Tam Quang) bị sập do cây đổ đè lên.

Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp với người dân để rà soát thiệt hại để thực hiện chính sách hỗ trợ theo quy định.

Những thiệt hại của người dân sẽ được hưởng theo Quyết định số 48/2017/QĐ-UBND Nghệ An năm 2017.

Bà Kha Thị Hiền, Chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết, trận gió lốc kèm mưa đá chiều ngày 17/3 đã gây ảnh hưởng đến nhiều xóm, bản trên địa bàn xã. Một số bản bị thiệt hại nặng như: Bãi Sở, làng Mỏ, Khe Bố... Có nhiều nhà dân bị sập do cây cối gãy đổ đè lên.

Số lượng lớn tài sản của người dân trên địa bàn huyện Tương Dương bị hư hại bởi tình trạng đốc mái, sập tường. Ông Vi Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Tam Đình, huyện Tương Dương cho biết, lốc xoáy chiều ngày 17/3 đã làm thiệt hại khá lớn đến tài sản của người dân trong xã. Nhà cửa và cây cối ở một số bản như: Đình Phong, Quang Thịnh và Đình Hương đã bị đốc mái, gãy đổ.

Diện tích lớn cây hoa màu của nguời dân ở các xã: Tam Quang, Tam Đình (huyện Tương Dương) bị thiệt hại nặng.

Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn huyện Tương Dương có hàng trăm ngôi nhà, hàng héc ta cây hoa màu, cây ăn quả và cây nguyên liệu của người dân bị hư hại, gãy đổ.

Ông Lô Khăm Kha, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tương Dương cho biết, có 1 số xã trên địa bàn huyện Tương Dương bị thiệt hại nặng bởi trận mưa đá kèm lốc xoáy chiều ngày hôm qua (17/3). Đặc biệt là xã Tam Quang, diện tích lớn ngô, cây keo của người dân bị hư hại nặng./.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP