Trong tỉnh

Nghệ An: Khách hàng bức xúc “tố” Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm làm mất điện thoại IPHONE X, nhì nhằng không muốn thực hiện cam kết

Sau khi làm thất lạc chiếc điện thoại IPHONE X của khách hàng gửi từ Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đi thôn Plei Dư, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai nhưng Công ty cổ phần giao hàng tiết kiệm (giaohangtietkiem.vn) lại không chịu bồi hoàn theo cam kết, thậm chí còn viện dẫn nhiều lý do nhằm chây ỳ để khách hàng nản lòng.

Theo phản ánh của khách hàng Mai Hoàng Thạch (trú Phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An), ngày 26/07/2021, anh Thạch có gửi 1 đơn hàng, vận đơn S11006954.BO.MT16.S6.583158069 qua Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (giaohangtietkiem.vn) gồm 1 chiếc điện thoại IPHONE X trị giá 8.500.000 vnđ (tám triệu năm trăm nghàn đồng) từ Thị xã Thái Hòa gửi đi Gia Lai vào cho bố.

Bản thân hay gửi hàng thường xuyên, tôi nghĩ chắc đơn hàng của mình sẽ được phát đúng như dự kiến giao hàng, bố sẽ có điện thoại mới để dùng. Bởi hàng đã được nhập kho ở Thái Hòa vào lúc 8h07p ngày 26/07/2021 nhưng sau 1 tuần không thấy bố nhận hàng, tôi liên hệ với Công ty Giao hàng tiết kiệm, họ trả lời hàng đang ở kho. Nhưng sau nhiều lần thúc giục giao hàng từ ngày 02 - 05/08 thì giaohangtietkiem.vn đều không phát được hàng cho khách, anh Thạch cho hay.

Mãi đến khoảng 15/08, khi anh Thạch liên hệ không được thì anh phải lên Google tìm số điện thoại của kho Sài Gòn, kho Hà Nội xin số điện thoại kho Đà Nẵng để xin số của kho Gia Lai. Điện thoại cho tổng đài thì nhân viên giaohangtietkiem.vn cho hay hàng bị thất lạc trong kho, đề nghị cho doanh nghiệp thời gian 1 tuần để tìm kiếm đồng thời hứa sẽ bồi hoàn nếu không tìm thấy hàng.

Đến tháng 10/2021, tức là sau hơn 2 tháng từ khi gửi đi, nhân viên giaohangtietkiem.vn yêu cầu khách hàng Mai Hoàng Thạch cung cấp hóa đơn VAT để làm cơ sở chốt bồi hoàn cho đơn hàng bị thất lạc. Anh Thạch bức xúc: “Hàng tôi gửi tặng cho Bố thì lấy đâu ra hóa đơn và giao dịch”.

Phản ánh tới Kinh doanh và Biên mậu, anh Thạch khẳng định rằng: Mình đã liên hệ cho Công ty cổ phần giao hàng tiết kiệm, bên họ đã cho người đến nhận hàng, lập đơn hàng, kiểm tra hàng và cho đơn hàng trên lên trang điện tử của Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm nhưng doanh nghiệp này đã không thực hiện theo đúng cam kết.

“Cụ thể, khi đăng đơn hàng S11006954.BO.MT16.S6.583158069 trên ứng dụng của giaohangtietkiem.vn, tôi nhập vào giá trị đơn hàng để thanh toán tất cả các phí như: Phí ship 35.000đ; phí bảo hiểm 42.500đ; phụ phí đơn hàng dễ vỡ 15.500đ; phí dịch vụ cuối cùng 93.000đ. Nhưng không biết vì lý do gì mà Công ty cổ phần giao hàng tiết kiệm không thực hiện đúng cam kết với khách hàng…?

Cách làm việc khó hiểu của Giao hàng tiết kiệm

Thật sự là rất khó hiểu, bởi đến chiều ngày 17/10 theo đơn thư phản ánh, phóng viên Kinh doanh và Biên mậu đã đến trực tiếp tại điểm giao dịch số 240 đường Lý Thường Kiệt, khối Quang Tiến, Thị xã Thái Hòa (Nghệ An) để xác minh thông tin. Tại đây, chỉ có 1 cô nhân viên ngồi trực, trong vai 1 khách hàng, phóng viên được hướng dẫn: Muốn gửi hàng phải tải APP, Công ty không nhận hàng trực tiếp tại điểm giao dịch, sẽ có người đến lấy hàng, xác nhận đơn hàng và làm các thủ tục thanh toán cũng như bảo đảm cho hàng được gửi.

Khi được hỏi, ai là quản lý ở đây thì cô nhân viên trả lời là có Chị Thu - Quản lý 7 kho hàng khu vực quanh đây. Còn khi phóng viên xin số điện thoại Chị Thu thì cô nhân viên nói không có vì chỉ làm việc với quản lý qua Zalo.

Còn mọi giao dịch của khách hàng là thực hiện trên APP của Công ty CP Giao hàng tiết kiệm. Khi khách hàng muốn họ có thể viết tay chứng nhận gói hàng đã được gửi thì phía Giaohangtietkiem.vn cũng không chấp nhận với lý do “chỉ thực hiện được trên online”.

Hệ thống của giaohangtietkiem.vn đã không hỗ trợ khách hàng như kỳ vọng của khách hàng. Tại sao một công ty lớn về vận chuyển hàng hóa như giaohangtietkiem.vn, nguồn nhân lực hùng hậu, mạnh mẽ về CNTT lại “vô tình” để sự việc xảy trong thời gian dài như vậy khi khách hàng đặt nghi vấn, đồng thời yêu cầu giaohangtietkiem.vn bồi hoàn ngay lập tức và đầy đủ giá trị chiếc điện thoại IPHONE X như ghi trên đơn hàng điện tử.

Là một Công ty có mặt hầu hết 63 tỉnh thành trong nước, nhưng Công ty CP Giao hàng tiết kiệm lại có thể thiếu trách nhiệm, cách làm việc cũng khó hiểu như thế, phải chăng, họ đang quay lưng lại với khách hàng?

Kinh doanh và Biên mậu sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả!

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: kinhdoanhvabienmau.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP