Giáo dục

Nghệ An: Huyện Thanh Chương thông tin việc phụ huynh phản đối sáp nhập điểm trường

Nhiều phụ huynh tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) do chưa đồng thuận việc sáp nhập về điểm trường chính theo chủ trương nên cho con nghỉ học để phản đối. Liên quan sự việc, lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương cho biết, đang nỗ lực tuyên truyền để phụ huynh hiểu, đồng thuận.

Liên quan tới việc sáp nhập điểm trường lẻ Thanh Nam của trường Tiểu học xã Ngọc Sơn về điểm trường chính sau khi chính thức được triển khai vào ngày 10/4 vừa qua. Đến thời điểm này một số phụ huynh học sinh vẫn còn chưa đồng thuận với chủ trương sáp nhập điểm trường lẻ về trường chính. Một số phụ huynh cho con em nghỉ học và tiếp tục có những kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền.

Qua nắm bắt thông tin từ các phụ huynh chưa đồng thuận cho thấy, đa số cho rằng điểm trường chính xa, việc đưa đón con hết sức vất vả do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, đều có người đi làm ăn xa. Phụ huynh mong mỏi sẽ xã hội hóa xây dựng lại điểm trường lẻ Thanh Nam để con em được học gần nhà...

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Trình Văn Nhã cho biết, huyện Thanh Chương cũng đã phối hợp với xã Thanh Ngọc cũng như các đơn vị chuyên môn, rốt ráo tuyên truyền để những phụ huynh còn kiến nghị nêu trên hiểu rõ và cho con trở lại trường để đi học bình thường. Tuy nhiên đến tới ngày 15/4, theo thống kê vẫn còn 28 học sinh chưa tới lớp học ở điểm trường chính do phụ huynh chưa đồng thuận.

Thực tế, điểm trường lẻ Thanh Nam đã xây dựng từ những năm 1976, đến nay đã xuống cấp, không còn đảm bảo để tiếp tục dạy học...Từ năm 2022 địa phương đã có chủ trương sáp nhập điểm trường lẻ này về trường chính để bảo đảm việc dạy và học tốt nhất cho giáo viên cũng như học sinh.

Cũng đã có những thông báo cụ thể cũng như đối thoại với phụ huynh để lắng nghe, ghi nhận ý kiến, góp ý từ phụ huynh với mong mỏi đồng hành để các em học sinh có một nơi học tập khang trang, bảo đảm.

Điểm trường chính Tiểu học Ngọc Sơn cơ sở khang trang.

Thực hiện kế hoạch sáp nhập này, UBND huyện Thanh Chương cũng như UBND xã Ngọc Sơn đã tập trung nguồn lực đầu tư, huy động nguồn vận động tài trợ xã hội hóa giáo dục để nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học.

Trong đó xây mới 6 phòng học, sân, bờ rào, cổng trường, sân cỏ nhân tạo, công trình vệ sinh; cải tạo nâng cấp Văn phòng, 5 phòng chức năng; mua mới 30 máy vi tính, 11 ti vi, 70 bộ bàn ghế …tổng giá trị đầu tư lên tới gần 9 tỷ đồng.

Đến ngày 15/4 vẫn còn hơn 20 học sinh thuộc điểm trường Thanh Nam chưa đến lớp tại điểm trường chính để học tập.

"Việc sáp nhập điểm trường lẻ Thanh Nam về điểm trường chính Tiểu học Ngọc Sơn là phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển. Nhằm tập trung nguồn lực tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

UBNd huyện Thanh Chương cũng như các cơ quan chức năng mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm đưa trẻ đến trường để học tập, đảm bảo quyền lợi của trẻ em. Điểm trường lẻ sẽ được quy hoạch mở rộng khuôn viên trụ sở Đảng uỷ - HĐND - UBND-UBMTTQ xã Ngọc Sơn và làm nhà văn hoá xóm Nam Thượng để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.”, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Trình Văn Nhã cho biết.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP