Giáo dục

Nghệ An giành 2 giải Nhất cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc

Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2016 - 2017 khu vực phía Bắc hiện đang được tổ chức tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đến ngày thi thứ 3, Nghệ An đã có 2 dự án đạt giải Nhất.

Chiều 8/3, từ TP Việt Trì, ông Tô Bá Long - Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kết thúc vòng 1 - vòng lĩnh vực, 2/5 dự án của học sinh Nghệ An đã đạt giải Nhất.
cuoc thi
Toàn cảnh cuộc thi. Ảnh: Đình Thái.


Đó là dự án VietDe - môi trường hệ điều hành thuần Việt đầu tiên thuộc lĩnh vực Phần mềm hệ thống của tác giả Trần Mạnh Cường, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Anh Sơn 2.

Dự án thứ 2 là "Để phao tự động ngăn nước ngập vào nhà" thuộc lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí của hai tác giả Đặng Thái Hùng, Nguyễn Văn Bảo Kiên, học sinh lớp 12A3, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.
cuoc thi 1
Học sinh Trần Mạnh Cường đang trình bày dự án VietDe tại vòng thi thứ 2. Ảnh: Đình Thái.

Với kết quả này, hai học sinh này đã được chọn vào vòng 2 để chọn tham dự cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế. Kết quả chung cuộc và các dự án còn lại sẽ được công bố vào sáng mai (9/3).

Như vậy, từ năm học 2011 - 2012 đến nay, qua 5 lần tham dự, đây là lần đầu tiên đoàn Nghệ An có giải Nhất và đây cũng là năm có thành tích cao nhất.

Cuộc thi năm nay, khu vực phía Bắc có 31 tỉnh, thành tham dự với 241 dự án thuộc 21 lĩnh vực. Kết thúc vòng 1 có 29 dự án được chọn tham dự vòng 2 - vòng thi toàn cuộc với phương thức trình bày bằng tiếng Anh.

Tác giả bài viết: Mỹ Hà/Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP