Trong tỉnh

Nghệ An: Doanh thu từ du lịch ước đạt 300 tỷ đồng trong dịp lễ Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ trên 200 nghìn lượt khách du lịch. Doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt khoảng 300 tỷ đồng.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, thời tiết đẹp, rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, giải trí và đi du lịch. Vì thế, các điểm đến ở Nghệ An thu hút một lượng lớn du khách về tham quan, trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí và ẩm thực.

Cụ thể, ngày 4/9, thông tin từ Sở Du lịch, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 1/9 – 4/9), toàn tỉnh Nghệ An đón và phục vụ trên 200 nghìn lượt khách du lịch, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó hơn 1 nghìn lượt khách quốc tế; công suất phòng tại các cơ sở lưu trú đạt gần 80%; doanh thu dịch vụ du lịch ước đạt khoảng 300 tỷ đồng.

Đền ông Hoàng Mười đạt lượng khách du lịch cao nhất trong kỳ nghỉ lễ

Trong đó, chiếm số lượng khách du lịch lớn nhất là đền Hoàng Mười hơn 30 nghìn lượt khách, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đón 2.458 đoàn, hơn 25.600 lượt khách, có 3 đoàn khách nước ngoài đến từ Lào, Ấn Độ và Philippines, TX Cửa Lò hơn 20 nghìn lượt khách, chùa Đại Tuệ - Nam Đàn 10 nghìn lượt, Con Cuông khoảng 7 nghìn lượt khách…

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên vẫn đón lượt khách đông đảo trong và ngoài nước dịp Quốc khánh

Ngoài ra, bên cạnh tham quan các điểm du lịch văn hóa – tâm linh và tắm biển, nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm tại các điểm du lịch sinh thái, gần gũi với thiên nhiên như Khu du lịch sinh thái Phà Lài (Con Cuông), Hòn Mát (Nghĩa Đàn) và Farmstay Nhật Minh (Quế Phong)…

Lượng khách và tổng doanh thu dịch vụ du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tiếp tục là những tín hiệu tích cực trong quá trình phục hồi và phát triển du lịch ở Nghệ An trong trạng thái “bình thường mới”. Đồng thời, cho thấy triển vọng của các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trong mùa Thu – Đông năm 2022.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP