Pháp luật

Nghệ An: Dân khốn khổ vì xe tải hoành hành

Thời gian gần đây, nhiều người dân có nhà nằm sát đường Nguyễn Duy Trinh, thành phố Vinh, Nghệ An đã phản ánh đến các cơ quan chức năng về việc đoạn đường này đang bị băm nát bởi các xe tải chở đất, cát, vật liệu xây dựng chạy bạt mạng, quá tải, che chắn sơ sài khiến đoạn đường này trở nên bụi mù mịt, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân sống ở 2 bên đường.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được vào ngày 29.3 trên đoạn đường Nguyễn Duy Trinh, TP.Vinh:

btb361623 1
Con đường Nguyễn Duy Trinh kéo dài từ đường Nguyễn Phong Sắc đến đường Lê Viết Thuật chưa đầy 1km, là nơi tập trung đông dân cư. Đây cũng là con đường đã cấm các loại xe tải trên 10 tấn đi vào.

btb361623 2
Thế nhưng hàng ngày, con đường này phải gánh chịu hàng trăm lượt xe tải chạy bạt mạng gây bụi bẩn, mất an toàn cho người đi đường.

btb361623 3
Trong đó có nhiều xe là quá tải, không đủ tiêu chuẩn để đi vào con đường cấm này.

btb361623 4
Nhiều năm qua, người dân sống trên con đường này do bức xúc nên đã kiến nghị lên nhiều cơ quan chức năng về tình trạng xe tải chạy ngày một nhiều, đường lại xuống cấp trầm trọng khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

btb361623 5
Ông Nguyễn Phúc Trang - Phó chủ tịch UBND Phường Hưng Dũng, TP.Vinh cho biết: “Về vấn đề xuống cấp, Phường đã kiến nghị lên UBND thành phố rồi và hiện tại đã có dự án xây dựng mới con đường này, tuy nhiên chỉ mới làm được một đoạn đường, phần còn lại đã xuống cấp. Xe tải, quá khổ, quá tải chở vật liệu xây dựng vương vãi đã khiến cho đoạn đường này mùa hè bụi bặm, mùa mưa bùn lầy gây mất an toàn cho người dân khi đi đường”.

btb361623 6
Ông Nguyễn Công Hậu - Đội trưởng đội thanh tra vận tải khu vực I cho biết: “Do lực lượng người của đơn vị mỏng, địa bàn rộng nên nhiều xe quá tải, quá khổ lợi dụng lúc không có thanh tra trực thì chạy bạt mạng. Đầu năm 2016 đến nay, đơn vị đã tiến hành xử lý nhiều phương tiện quá tải, quá khổ, vương vãi vật liệu khi đi qua con đường này”.

btb361623 7
Một người dân sống trên đoạn đường Nguyễn Duy Trinh nói: “ Chúng tôi đang chờ một con đường mới và mong muốn tình trạng quá xe quá tải, quá khổ chạy trên con đường này được giảm hẳn, để cho dân bớt khổ.

btb361623 8
Được biết, trên đoạn đường này tập trung 3 trường học với số lượng học sinh lớn là trường cấp 1, cấp 2 Hưng Dũng và trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh.

Video: Dân khốn khổ vì xe tải hoành hành:

Tác giả bài viết: HỒNG QUÂN - QUANG ĐẠI

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP