Giáo dục

Nghệ An: Đặc biệt ngôi trường mầm non dành cho công nhân mang tên thân mẫu Bác Hồ

Sáng 5.9, trường Mầm non Hoàng Thị Loan (phường Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An) tưng bừng chào đón các em nhỏ khai trường. Đây là trường mầm non dành cho con công nhân lớn nhất tại Nghệ An. Con em công nhân học không phải đóng học phí.

Từ sáng sớm, hàng trăm chị em công nhân Cty Dệt may Hoàng Thị Loan tranh thủ đưa con đến trường, giao cho cô giáo để kịp giờ đi làm. Các cô giáo trong trang phục áo dài truyền thống đón các cháu từ cổng, vào sắp xếp chỗ ngồi ngay ngắn.

Chị Nguyễn Thị Thanh (CN nhà máy sợi của Cty Dệt may Hoàng Thị Loan) - có con học lớp 3 tuổi, là học sinh (HS) thuộc diện được miễn học phí. “CN thu nhập thấp, vào trường được miễn học phí giúp chúng tôi đỡ khó khăn. Các cháu được chăm sóc chu đáo, ngày thứ bảy cũng hoạt động, công nhân làm về muộn đến đón cháu các cô vẫn vui vẻ” - chị Thanh nói.

Cô Lê Thị Thủy - Hiệu trưởng Trường Mầm non tư thục Hoàng Thị Loan - cho hay: “Năm học 2016 – 2017, trường có 220 HS, độ tuổi từ 24 tháng đến 5 tuổi, tăng 30 em so với năm trước; trong đó có 2/3 là con công nhân của Cty, được miễn học phí”. Năm học 2015 – 2016, trường được công nhận là trường tiên tiến của thành phố.

“Vì để phục vụ công nhân nên trường rất hạn chế nghỉ dạy, ngày thường có khi công nhân 8-9 giờ tối mới đến đón con, các cô vẫn trông giúp bình thường”, cô Thủy cho hay. Vì rất ít nghỉ, cho nên nhiều người dân xung quanh cũng gửi con vào học tại đây.

Trường được Cty Dệt may Hoàng Thị Loan đầu tư xây dựng, thành lập từ năm 2008 để nuôi dạy con em cán bộ, CN.

Trường có diện tích 2.600m2, các phòng học được nâng cấp, các trang thiết bị được Cty đầu tư theo quy định tại Thông tư 02 của Bộ GDĐT. Chuẩn bị cho năm học mới, Cty vừa đầu tư hàng trăm triệu đồng mua sắm màn hình tivi và một số thiết bị khác, nâng cấp sân chơi, hiện các phòng đều lắp máy lạnh. 17, cán bộ, GV của trường đều là con số LĐ của Cty, được hưởng các chế độ chung của Cty, có lương tháng 13.

Lãnh đạo Phòng GD – ĐT TP .Vinh và LĐLĐ tỉnh Nghệ An đánh giá cao mô hình hoạt động của trường Mầm non tư thục Hoàng Thị Loan, đã tạo điều kiện chăm lo cho con em công nhân, giúp công nhân yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp.

Trường mang tên thân mẫu Bác Hồ dành cho con công nhân

Các cô giáo sắp xếp chỗ ngồi cho các em học sinh

Nhiều em còn bỡ ngỡ vì lần đầu đến trường

Bé tranh thủ cưỡi ngựa trước giờ khai giảng

Tác giả bài viết: Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP