Trong tỉnh

Nghệ An công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh

Tết Nguyên đán năm 2023, học sinh Nghệ An sẽ được nghỉ từ ngày 25 tháng Chạp. Kỳ nghỉ chào đón năm mới kéo dài 10 ngày.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có văn bản về việc Nghỉ Tết Nguyên đán của ngành giáo dục.

Theo đó, đối với cán bộ, công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, thị xã, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão từ ngày 20/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

Đối với các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; Trung tâm Tin học, Ngoại ngữ, Kỹ năng sống lịch Nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ từ ngày 16/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023 (tức là từ ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

Với lịch nghỉ Tết này, học sinh Nghệ An sẽ được nghỉ trọn 10 ngày tết. Tuy nhiên, với học sinh mầm non, tiểu học, các em sẽ có thể được nghỉ sớm hơn, sau khi học xong buổi học ngày thứ 6 ngày 13/1 (tức 22 tháng Chạp).

Để việc đón Tết được diễn ra thuận lợi an toàn, lành mạnh, Sở cũng yêu cầu toàn ngành phải thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn.

Trước và trong thời gian hướng dẫn, căn cứ vào điều kiện thực tế, các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch với đoàn thể ở địa phương huy động các nguồn lực của xã hội, tổ chức thăm hỏi, động viên học sinh thuộc gia đình chính sách, học sinh mồ côi, không nơi nương tựa; cán bộ, giáo viên, nhân viên hưu trí có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ, giáo viên và học sinh có người thân đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển đảo, biên giới của Tổ quốc có điều kiện vui Xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh đó, có các giải pháp ngăn chặn không để học sinh bỏ học sau Tết. Tăng cường các giải pháp huy động học sinh đến trường, duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh. Rà soát các đối tượng học sinh có nguy cơ bỏ học, phân loại để có biện pháp phù hợp với từng học sinh.

Đối với học sinh nghèo, khó khăn cần huy động các nguồn lực giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời các em trong dịp Tết; không được để cho học sinh phải bỏ học do hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quản lý, giáo dục, tổ chức cho học sinh vui Xuân lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội…

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị phải khẩn trương ổn định nền nếp dạy, học và làm việc bình thường.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP