Giáo dục

Nghệ An: Công bố đường dây nóng phản ánh việc dạy thêm, học thêm dịp hè

Mọi thông tin về dạy thêm, học thêm người dân có thể phản ánh qua đường dây nóng - theo văn bản mới nhất của Sở GD&ĐT Nghệ An vừa ban hành.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An vừa có văn bản nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức trong thời gian học sinh nghỉ hè; ngoại trừ việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 và bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các đội tuyển dự thi quốc gia, khu vực và quốc tế.

Để thực hiện nghiêm túc quy định này, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu Hiệu trưởng các đơn vị trường học phổ biến, quán triệt chủ trương này đến giáo viên, học sinh và phụ huynh để biết và cần tổ chức cho giáo viên ký cam kết với nhà trường, không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức. Các nhà trường cũng cần tăng cường công tác quản lý giáo viên về việc dạy thêm, kịp thời phát hiện, xử lý và kiến nghị xử lý theo thẩm quyền những giáo viên vi phạm quy định trên.

Nghệ An tiếp tục nghiêm cấm dạy thêm dịp hè - ảnh minh họa

Sở cũng yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc yêu cầu trên. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiến nghị xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm; tham mưu cho UBND huyện (thành phố, thị xã) chỉ đạo các địa phương thường xuyên rà soát, nắm bắt thông tin và phản ánh kịp thời việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trên địa bàn để kịp thời xử lý.

Trong kỳ nghỉ hè, Sở GD&ĐT khuyến khích các nhà trường tạo điều kiện cho học sinh được sử dụng cơ sở vật chất của đơn vị như thư viện, nhà thể chất, sân vận động, bể bơi, để học sinh có thể vào ôn tập, đọc sách, đọc báo, tra cứu tài liệu, tập luyện và vui chơi.

Nghành GD&ĐT Nghệ An khuyến khích tổ chức các hoạt động trải nghiệm

Hiệu trưởng các nhà trường có trách nhiệm lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng kiến thức cho những học sinh có học lực yếu; bố trí thời gian hợp lý để tổ chức thi và xét lên lớp cho những học sinh thuộc diện thi lại, học sinh phải rèn luyện trong hè.

Trong thời gian nghỉ hè, Sở sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đồng thời, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh liên quan đến việc dạy thêm, học thêm trong dịp nghỉ hè.

Được biết, đây là năm thứ 2 liên tục, ngành Giáo dục Nghệ An ra văn bản nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè. Việc triển khai nội dung này được nhiều phụ huynh đồng tình.

Mọi thông tin về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Nghệ An người dân có thể phản ánh qua đường dây nóng (0983 565 267; 0979 788 769).

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP