Giáo dục

Nghệ An: "Chạy nước rút" cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, hơn một triệu học sinh lớp 12 trong cả nước bước vào kỳ thi quyết định sau 12 năm học. Hiện nay, thầy trò các trường đang "tăng tốc" ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi với 2 mục đích vừa để xét tốt nghiệp THPT, vừa làm căn cứ xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Ngay Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã phổ biến quy chế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tới các em học sinh khối 12 nhằm định hướng, tư vấn giúp các em lựa chọn môn thi và phân nhóm đối tượng học sinh theo học lực để có kế hoạch ôn tập phù hợp. Bên cạnh đó, nhiều trường cũng đã tổ chức thi thử để nắm được kiến thức thực tế của học sinh, từ đó có hướng ôn tập hợp lý.

Từ thực tế các lần thi thử vừa qua vẫn có nhiều HS có điểm thi thấp, thậm chí có những HS bị điểm liệt, đồng nghĩa sẽ không được công nhận TN THPT, vì thế, thời điểm nước rút, khi chỉ còn gần 2 tuần nữa là diễn ra kỳ thi THPTQG 2016, các em cần có phương pháp ôn tập hợp lý để dành kết quả tốt nhất.

Tác giả bài viết: Thanh Hà - Cảnh Hồng và Đài TX Thái Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP