Giải trí

Ngày cuối đời của diễn viên Thủy Phạm

Thủy Phạm chăm chỉ đóng phim trong suốt hơn một thập kỷ. Hành trình của cô với màn ảnh nhỏ khép lại vào chiều 31/1.

Ba ngày trước khi mất, Thủy Phạm vừa hoàn thành xong series Hạnh phúc bị đánh cắp của Nhâm Minh Hiền.

Sau đó, cô trở về quê nhà Lâm Đồng để chăm lo cho mẹ già và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2024. Thế rồi, một vụ tai nạn bất ngờ đã lấy đi người diễn viên hiền lành, chăm chỉ, một người con hiếu thảo và người chị trách nhiệm của gia đình. Thủy Phạm dừng lại hành trình của cô ở tuổi 34.

Thủy Phạm chăm chỉ, nỗ lực với nghề diễn

Chị Luyến, em họ của Thủy Phạm cho biết hiện gia đình nén nỗi buồn lo liệu lễ tang cho diễn viên. Lễ nhập quan diễn ra vào ngày 1/2 tại nhà riêng ở thôn Tân Phú, xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Sau đó, đến sáng 3/2, gia đình tổ chức lễ di quan và an táng diễn viên. Theo chị Luyến, sự ra đi của Thủy Phạm khiến người thân, họ hàng đau xót, bàng hoàng.

"Đến thời điểm này, tôi vẫn chưa tin rằng chị Thủy đã ra đi. Chị là con cả trong nhà. Với tôi, chị sống trách nhiệm, hiếu thảo. Chị luôn là người kết nối các thành viên, giúp đỡ mọi người. Trong gia đình, chị Thủy luôn đứng ra lo toan mọi việc. Thế mà, vào những ngày giáp Tết, chị lại bỏ cả nhà để ra đi", em họ của Thủy Phạm cho biết.

Diễn viên Thủy Phạm qua đời ở tuổi 34.

Theo đạo diễn Nhâm Minh Hiền, vào chiều 31/1, khi vừa di chuyển từ nhà một người bạn về, Thủy Phạm bất ngờ gặp tai nạn và không qua khỏi. Khi được gia đình thông báo tin buồn, anh và ê-kíp phim đã đến nhà riêng của cô để chia buồn cùng gia quyến và tiễn biệt người em thân thiết trong nghề.

Không lâu trước khi mất, Thủy Phạm vừa kết thúc những cảnh quay cuối cùng cho bộ phim truyền hình Hạnh phúc bị đánh cắp của nam đạo diễn. Phim có bối cảnh ở TP Đà Lạt, với nhiều giai đoạn. Diễn viên Thủy Phạm đóng vai phụ ở những tập đầu.

Sau đó, cô trở về nhà để chăm sóc mẹ già đang bị bệnh và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

"Thủy mất khi đang ở độ chín trong nghề khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả tiếc thương. Nhưng có lẽ số phận của Thủy chỉ tới đây. Em đã rời xa cõi tạm. Ở kiếp sau, tôi mong em sống hạnh phúc, sức khỏe tốt và thành công hơn", đạo diễn nói.

Với Nhâm Minh Hiền, Thủy Phạm vừa là học trò, vừa là diễn viên gắn bó nhiều năm. Cô đã góp mặt trong hơn 10 tác phẩm lớn, nhỏ của anh. Đạo diễn xem cô như một người em gái trong gia đình.

"Thủy xuất thân là người mẫu nhưng khi chuyển sang làm diễn viên, em rất chịu khó học hỏi, chịu lắng nghe. Tôi theo dõi chặng đường dài nỗ lực của em. Thủy thường xuyên theo học các khóa diễn xuất để bổ trợ cho công việc. Hơn 10 năm qua, Thủy lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn phim truyền hình và điện ảnh. Ai tiếp xúc với Thủy đều yêu quý", Nhâm Minh Hiền cho biết.

Trong lần cuối cùng Nhâm Minh Hiền nói chuyện với Thủy Phạm, diễn viên sinh năm 1990 tâm sự cô mong muốn sức khỏe của mẹ cải thiện để yên lòng tiếp tục làm phim.

Ít người biết Thủy Phạm gặp nhiều biến cố trong đời sống cá nhân. Bề ngoài vui vẻ, sôi nổi song cô sống hướng nội và ít chia sẻ chuyện đời tư.

Đạo diễn, nghệ sĩ tiếc thương

Sự ra đi của Thủy Phạm khiến nhiều đạo diễn, đồng nghiệp và khán giả thương tiếc. Diễn viên Hồng Ánh tiễn biệt đàn em: "Vô thường quá em gái ơi, chỉ mới hôm qua thôi mà. Nhìn cha mẹ già khóc nấc thương em mà tim chị thắt lại. Em nằm đó đẹp như đang ngủ. An nghỉ em gái nhé. Thương thật thương".

Diễn viên Thanh Trúc bất ngờ khi đón nhận tin buồn Thủy Phạm ra đi vào những ngày cận Tết Nguyên đán. Trên trang cá nhân, Thanh Trúc chia sẻ lại những kỷ niệm với đàn em.

Cô bày tỏ xót xa: "Thương em. Hứa là kiếp sau phải là một người phụ nữ xinh đẹp và hạnh phúc nhé. Lỡ một cái hẹn, chị em mình xa cách nhau một kiếp người rồi Thủy ơi. Nhớ những lúc chị em mình cùng khóc, cùng cười, cùng ôm nhau".

Diễn viên Hồ Bích Trâm chia sẻ: "Thương chị lắm. Tôi nghẹn ngào và không thể tin được rằng chị đã mất. Hai chị em đã đóng với nhau rất nhiều bộ phim".

Diễn viên Cao Minh Đạt cũng đăng lại một số hình ảnh hậu trường khi quay bộ phim Trong vòng xoay tội ác cùng Thủy Phạm. Anh viết: "Tiếc thương em gái, em còn quá trẻ".

"Tôi biết tin Thủy mất từ tối nay nhưng không dám tin đó là sự thật. An nghỉ Thủy nhé, từ nay không còn muộn phiền nữa rồi em gái", Thanh Bình tâm sự trên trang cá nhân.

Với khán giả mộ điệu phim truyền hình, Thủy Phạm không phải là gương mặt xa lạ. Trong hơn một thập kỷ gắn bó với nghề diễn, cô chăm chỉ góp mặt trong nhiều tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh, thử sức bản thân ở nhiều dạng vai.

Những bộ phim cô tham gia có thể kể đến như Hoa cúc vàng trong bão, Hoa hồng thép, Thảm đỏ, Chiếc vòng ngọc huyết, Mặt nạ trong mặt nạ, Giữa hai bờ thiện ác, Đặc vụ Ma Cao, Mẹ hổ dạy con dâu

Năm 2015, cô góp mặt với vai khách mời trong phim điện ảnh 49 ngày của đạo diễn Nhất Trung. Bốn năm sau, Thủy Phạm tham gia phim truyền hình Hợp đồng bán mình do Công ty CP phim Giải Phóng thực hiện. Gần nhất, cô đóng phim Cơn giông của đạo diễn Trần Ngọc Phong chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Văn Thảo, ra mắt năm 2021.

Tác giả: An Anh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP