Cuộc sống

Ngày cưới, bố mẹ cho 2 cây vàng nhưng khi mẹ tôi bệnh, chồng không muốn giúp

Khi biết tôi có ý định bán vàng chữa bệnh cho mẹ, chồng phản đối gay gắt. Anh nói em tôi là con trai không lo lắng cho mẹ, anh là con rể sao phải gánh vác.

Ảnh minh họa

Ngày chúng tôi cưới, nhà trai không cho gì, nhà gái thì cho 2 cây vàng. Sau cưới vài ngày, tôi bảo với chồng là mang trả lại vàng cho bố mẹ vợ. Bởi bố mẹ tốn rất nhiều tiền bạc nuôi tôi học đại học, tôi chưa báo đáp được gì đã đi lấy chồng.

Anh ấy bảo cứ cầm lấy số vàng đó, khi nào ông bà ốm đau sẽ trả lại như thế hợp lý hơn. Nghe chồng nói cũng đúng, nếu chúng tôi đưa lại ngay, chưa chắc bố mẹ đã chịu nhận số vàng đó.

2 tuần trước, mẹ tôi phát hiện bị ung thư gan nên nhập viện điều trị. Tôi nhắc lại với chồng về số vàng cưới của 6 năm trước. Bây giờ mẹ nằm viện, cũng là lúc chúng tôi nên gửi trả lại cho bà chữa bệnh.

Chồng cau mày nói là ông bà nhiều tiền, cần gì lấy số vàng đó của con cái. Tôi bảo là 1 năm trước, có bao nhiêu tiền, bố mẹ dồn hết cho em trai mua nhà lấy vợ. Nếu không trả lại số vàng đó thì bố phải đi vay tiền chữa bệnh cho mẹ.

Anh bảo đó là việc của bố mẹ vợ, anh là con rể không liên quan. Với lại bố mẹ cho con trai nửa tỷ, cho con gái có 2 cây vàng đáng là gì mà phải trả. Tôi nói kinh tế gia đình em trai đang khó khăn không nhờ cậy được gì. Còn chúng tôi chưa dùng đến số vàng đó thì cứ đưa cho mẹ dùng trước. Sau này khỏi bệnh, chắc chắn bố mẹ sẽ trả lại.

Anh nói mẹ tôi sức khỏe yếu, ung thư gan ở giai đoạn 3, chắc gì đã chữa khỏi bệnh. Với lương hưu của ông bà hiện tại, lại thêm việc điều trị ung thư, có lẽ đến lúc khuất núi cũng chẳng thể trả lại 2 cây vàng cho chúng tôi.

Ngày mới cưới, vợ chồng tôi chưa có gì, ông bà cho tiền lấy vốn làm ăn. Thế mà ngày bà bị bệnh nằm đó, cần tiền chữa trị, chồng lại không chịu bỏ ra đồng nào.

Tôi không thể bất hiếu với bố mẹ được. Tôi không biết phải nói sao để chồng vui vẻ xuất tiền chữa bệnh cho mẹ vợ đây? Hay tôi có nên tự ý lấy vàng trả lại bố mẹ, mặc kệ chồng mắng mỏ, giận dữ không?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP