Số hóa

Neo QLED 8K 2022 và tham vọng dẫn đầu thị trường TV cao cấp

Phiên bản TV cao cấp mới nhất là nỗ lực trong thay đổi quan niệm 'TV chỉ dùng để xem'', cùng tham vọng tái định hình thị trường của công ty Hàn Quốc.

Năm 2021, Samsung đã gây được tiếng vang lớn với TV Neo QLED 8K khi đẩy mạnh công nghệ đèn nền Quantum Matrix. Công nghệ này sử dụng các bóng Mini LED kích cỡ 1/40 đèn LED thông thường để tạo ra chất lượng hình ảnh sắc nét, mức độ tương phản cao hơn so với các tấm nền OLED.

Năm nay, các mẫu TV QN900B và QN800B được xây dựng dựa trên thành công đó. Dòng sản phẩm tận dụng lợi thế của đèn LED mini lượng tử đi kèm với mạng thần kinh mô phỏng mở rộng, chuyển màu tương phản 14 bit chính xác hơn. Để minh họa, người dùng khi nhìn bề mặt nước có thể nhìn thấy các chi tiết nhỏ, cũng như kết cấu dạng hạt của đá dưới nước.

Dù với nhiều thông số kỹ thuật tương tự phiên bản cũ, TV Neo QLED 8K 2022 cho phép người xem nhận diện các chi tiết phức tạp trước đây không thể nhận ra.

Hướng đi riêng trong cuộc đua hình ảnh

Một nâng cấp đáng kể trong bộ xử lý lượng tử Neural Quantum 8K là công nghệ tăng cường độ sâu thực Real Depth Enhancer. Công nghệ này nâng cao độ tương phản tiền cảnh song không tác động đến phần hậu cảnh, làm nổi bật đối tượng trên nền. Do đó, người xem có thể nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa về độ chi tiết giữa phiên bản năm ngoái và Neo QLED 8K 2022.

TV Neo QLED 8K 2022 có thể mang đến trải nghiệm điện ảnh thoải mái ngay tại nhà. Ảnh: Geek Culture.

Khi TV trở thành trung tâm giải trí trong nhà, người dùng ngày càng có nhu cầu sử dụng màn hình chất lượng tốt, giúp giảm thiểu việc mỏi mắt. Do đó, việc trang bị chế độ bảo vệ mắt EyeComfort cùng AI tự động điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu màn hình, dựa trên độ sáng hoặc tối của căn phòng là tối cần thiết.

Hồi giữa tháng 1, sau khi ra mắt tại CES 2022, dòng thiết bị được các viện nghiên cứu hàng đầu trên toàn cầu chứng nhận về độ an toàn cho mắt và màu sắc hiển thị. Cụ thể, tất cả dòng TV QLED 2022 của Samsung đạt được chứng nhận Chuẩn Pantone (Pantone Validated) đầu tiên trên thế giới từ Pantone. Dòng sản phẩm được công nhận nhờ khả năng thể hiện chính xác 2.030 màu Pantone và 110 sắc thái màu da mới.

Đánh giá về model QN900B của Samsung, Techradar nhận định: “Một lần nữa, sản phẩm của Samsung đã thiết lập nên chuẩn mực cho công nghệ TV Mini LED, mang đến nhiều cải tiến quan trọng so với phiên bản trước”. Trong khi đó, tờ Tom’s Guide cho rằng: “Samsung đã tạo ra chiếc TV tốt nhất có thể mua vào năm ngoái. Giờ đây, công ty đang tìm cách duy trì ngôi vương của mình với dòng Neo QLED 2022”.

Mang chiếc TV trở lại trung tâm gia đình

Để nâng tầm trải nghiệm nghe, AI sẽ phân tích các chuyển động trên màn hình theo thời gian thực, từ đó điều chỉnh hướng âm thanh phát từ loa. Ví dụ, TV QN900B trang bị hệ thống loa 6.2.4 kênh, công suất 90 W với Dolby Atmos, tính năng theo dõi vật thể và nhận diện giọng nói giúp tinh chỉnh hiệu ứng âm thanh theo từng chuyển động. Để dễ hình dung, người dùng khi nghe tiếng mưa sẽ cảm nhận được âm thanh đi từ trên xuống.

Với người dùng là game thủ, việc thiết bị được trang bị đến 4 cổng HDMI 2.1 và Gaming Hub sẽ là thông tin đáng lưu tâm. Điều này đồng nghĩa người dùng có thể kết nối TV sẵn sàng cùng lúc với các máy chơi game phổ biến như Xbox Series X, PS5…

Gaming Hub và khả năng hiển thị của Neo QLED 8K 2022 chiều lòng người dùng “hệ game thủ”. Ảnh: Samsung.

Với tầm nhìn “Màn hình mọi nơi, màn hình cho mọi người'’ mà Samsung theo đuổi, Neo QLED 8K 2022 sở hữu nhiều tùy chọn kích thước màn hình, phụ kiện có thể tùy chỉnh và giao diện được nâng cấp. Hướng đi này của Samsung giúp thiết bị đến gần với thực tế hơn, trải nghiệm được cá nhân hóa tối đa.

Cụ thể, giao diện Smart Hub trên TV Neo QLED 2022 đã được nâng cấp, bao gồm các mục như Media chứa nội dung giải trí, Gaming dành cho dịch vụ stream game sắp ra mắt của Samsung, Ambient hiển thị các thông tin như ngày giờ, thời tiết khi không sử dụng TV. Cải tiến này biến chiếc TV trở thành trung tâm nội dung, điều khiển thiết bị, chơi game lẫn rèn luyện sức khỏe.

Trước đây, TV và màn hình truyền thống chủ yếu được gắn với hành động “xem”. Samsung đã nỗ lực để thay đổi quan niệm đó, cũng như giữ vững vị trí thương hiệu TV số 1 trong suốt 16 năm liền của công ty Hàn Quốc.

Neo QLED 8K 2022 là dòng TV được kỳ vọng mở rộng trải nghiệm người dùng đa nhiệm. Samsung cho hay việc mở rộng này sẽ tái định hình thị trường TV cao cấp, mang chiếc TV trở lại vị trí trung tâm trong đời sống gia đình hàng ngày của người dùng.

Tác giả: Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP