Kinh tế

Nafoods Group nhận đầu tư 5 triệu USD từ Quỹ Finnfund

Nafoods sẽ nhận đầu tư 5 triệu USD từ Quỹ Finnfund để đầu tư vào hệ thống dây chuyền sản xuất các sản phẩm nông nghiệp giá trị gia tăng tại nhà máy đặt ở tỉnh Long An.

Trước tình hình diễn biến ngày một phức tạp, bất thường của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp SARS – Covid 19, kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Cùng với những doanh nghiệp bị tác động ngay lập tức thì hàng ngàn doanh nghiệp khác ngưng trệ hoạt động sản xuất kinh doanh có nguy cơ bị phá sản.

Tuy nhiên, đứng trước bối cảnh có tính lịch sử như vậy, ngày 27/03/2020, Công ty Cổ phần Nafoods Group (HoSE: NAF) vươn lên như một điểm sáng khi cùng với Quỹ Hợp tác Công nghiệp Phần Lan (Finnfund) đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác tài chính dưới hình thức khoản vay dài hạn có tài sản đảm bảo trị giá 5 triệu USD trong vòng 6 năm.

Ký kết hợp tác đầu tư Finnfund – Nafoods

Nafoods sẽ sử dụng khoản tiền này để đầu tư vào hệ thống dây chuyền sản xuất các sản phẩm nông nghiệp giá trị gia tăng tại nhà máy đặt ở tỉnh Long An, cụ thể với công suất 150 tấn/tháng cho các sản phẩm trái cây sấy dẻo có đường và không đường; và khoảng 150 tấn/tháng cho các sản phẩm điều tự nhiên và bơ điều. Nafoods dự định triển khai dự án trong hai giai đoạn: Giai đoạn 1 vào tháng 5/2020, và Giai đoạn 2 vào cuối năm 2020.

Ông Ryan Galloway – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của Nafoods cho biết: “Hợp tác với đối tác chiến lược lâu dài như Finnfund là tiền đề cho những phát triển sắp tới của Nafoods. Việc ký kết hợp tác cũng chứng minh được khả năng hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định cũng như tiềm năng phát triển của chúng tôi. Sau các quá trình thẩm định kỹ càng, chuyên nghiệp của Finnfind trong việc lựa chọn đối tác đầu tư, nguồn vốn Finnfund vào Nafoods nhằm mục đích hỗ trợ Tập đoàn hoàn thành mục tiêu sản xuất sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, và sản phẩm giá trị gia tăng; cung cấp đến những thị trường phát triển khó tính trên thế giới, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu. Chúng tôi rất hào hứng để cùng đồng hành với Finnfund trong dự án này.”

Các sản phẩm giá trị gia tăng của Nafoods

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐQT đồng thời là CEO của Nafoods, ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ thêm: “Thời điểm hiện tại là lúc Nafoods có trách nhiệm với cộng đồng. Hơn bao giờ hết, việc đưa tới tận tay người tiêu dùng những sản phẩm an toàn, tốt cho sức khoẻ là mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh của Nafooods. Nhờ có sự hỗ trợ của Finnfund, chúng tôi sẽ có khả năng đẩy nhanh kế hoạch sản xuất, phát huy thế mạnh, và thực hiện sứ mệnh của doanh nghiệp trước nhu cầu thiết yếu của toàn cầu hiện nay.”

“Thông qua việc thu mua nguồn nguyên liệu từ khắp các khu vực trên toàn lãnh thổ Việt Nam, Nafoods đã và đang góp phần cải thiện nguồn thu nhập của các nông hộ nhỏ lẻ” – Chia sẻ từ ông Markus Pentikainen, Giám đốc Đầu tư của Finnfund trong một buổi làm việc giữa hai bên. Ông Markus cũng nhấn mạnh thêm: “Nafoods cùng với hệ thống dây chuyền thiết bị và cơ sở đóng gói hiện đại là một ví dụ tiêu biểu cho một doanh nghiệp theo đuổi việc phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín, từ đó đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế quốc gia. Việc hợp tác tài chính với các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững như Nafoods là trọng tâm chính trong chiến lược toàn cầu của Finnfund.”

Về Nafoods Group

Thành lập năm 1995, Nafoods Group (HoSE: NAF) là một tập đoàn tiên phong trong phát triển chuỗi nông nghiệp xanh, bền vững, với thế mạnh cung cấp các sản phẩm cây giống, nước ép, trái cây đông lạnh, trái cây sấy dẻo và bơ điều. Nafoods đã và đang xuất khẩu các sản phẩm tới hơn 60 quốc gia trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng về doanh thu lên tới hơn 42% mỗi năm trong vòng hai năm qua. Nafoods Group nhận được nhiều nguồn đầu tư từ các quỹ đầu tư quốc tế, trong đó tiêu biểu phải kể đến Tổ chức Tài chính Quốc Tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới và Quỹ Hợp tác Công nghiệp Phần Lan (Finnfund).

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.nafoods.com

Về Finnfund

Finnfund là một quỹ đầu tư tài chính phát triển với mục tiêu xây dựng một thế giới bền vững thông qua việc đầu tư vào các doanh nghiệp tiềm năng tại các nước đang phát triển. Finnfund hợp tác với các doanh nghiệp dưới hình thức cung cấp các nguồn vốn đầu tư mạo hiểm, các khoản vay dài hạn, tài trợ hạng hai và tư vấn chuyên môn trong việc đầu tư vào các thị trường đang phát triển. Mỗi năm, Finnfund thực hiện khoảng 20-30 khoản đầu tư mới với tổng trị giá lên tới 150-250 triệu Euro.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.finnfund.fi/en

Tác giả: PV

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP