Thế giới

Mỹ: Trực thăng Black Hawk lao xuống cao tốc, toàn bộ binh sĩ thiệt mạng

Không còn ai sống sót khi chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk đâm xuống xa lộ 53 bang Alabama - Mỹ và phút chốc biến thành quả cầu lửa khổng lồ.

Tờ Daily Mail (Anh) dẫn lời giới chức địa phương xác nhận chiếc trực thăng đâm vào dải phân cách gần đường Burwell, ở thị trấn Harvest. Tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ chiều 15-2 (giờ Mỹ).

Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Madison cho biết chiếc UH-60 Black Hawk đã "phát nổ và bốc cháy" và khi khi lính cứu hỏa đến hiện trường, nó chỉ còn đống sắt vụn. Hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn cũng cho thấy những cột khói đen bốc lên nghi ngút.

Chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk lúc sắp đâm xuống xa lộ lúc 15 giờ chiều 15-2. Ảnh: Twitter

Chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk biến thành quả cầu lửa và cột khói đen bốc lên, không còn ai sống sót trên trực thăng. Ảnh: Twitter

Lực lượng cứu hoả đến hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Twitter

Giới chức y tế quận Huntsville cho hay vụ tai nạn khiến tất cả những người trong khoang thiệt mạng, nhưng không rõ trên trực thăng thời điểm đó có bao nhiêu người.

Theo trang Military.com, mẫu trực thăng UH-60A được thiết kế để chở tối đa 11 binh sĩ, bao gồm cả tổ lái.

Hiện cũng chưa rõ chiếc UH-60 Black Hawk gặp nạn đóng quân ở đâu và do đơn vị nào quản lý. Tờ Dailymail đã liên hệ với Lực lượng Vệ binh bang Tennessee nhưng không nhận được phản hồi.

Đối với quân đội Mỹ, Lục quân là lực lượng chính biên chế trực thăng Black Hawk với khoảng 1.600–1.700 chiếc thuộc các phiên bản khác nhau đang được sử dụng.

Lục quân Mỹ đang biên chế khoảng 1.600–1.700 chiếc Black Hawk với nhiều biến thể khác nhau. Ảnh: Bloomberg

Hải quân có khoảng 750 chiếc Black Hawk (chủ yếu là SH-60 hoặc MH-60 Seahawks) trong khi Không quân có hơn 100 chiếc HH-60 Pave Hawks.

Cảnh sát biển có khoảng 40 chiếc HH-65 Pave Hawk và Thủy quân lục chiến có 8 chiếc VH-60 White Hawk.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được làm rõ, trong khi cảnh sát cũng đang phân luồng huống dẫn các phương tiện chuyển hướng xa lộ 53.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP