Thể thao

Mỹ Anh, Hoài Lương đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ, 3 cầu thủ được ký hợp đồng và hưởng phí hỗ trợ gọi là "tiền lót tay".

Sáng 27/5, CLB nữ Thái Nguyên tổ chức ký kết hợp đồng với 3 cầu thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh, Lê Hoài Lương và Trần Thị Kim Anh. Trong đó, Mỹ Anh là cựu trung vệ tuyển nữ Việt Nam, người hùng trong chiến tích giành vé dự World Cup nữ 2022.

Mỹ Anh được CLB nữ Thái Nguyên hỗ trợ khoản phí lót tay 500 triệu đồng/2 năm, tổng thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng. Lê Hoài Lương được nhận 400 triệu đồng/2 năm kèm tổng thu nhập 30 triệu đồng/tháng. Kim Anh không muốn tiết lộ mức đãi ngộ.

Nguyễn Thị Mỹ Anh được ký hợp đồng có "lót tay" với CLB nữ Thái Nguyên. Ảnh: Ngọc Lê.

Việc lần đầu tiên cầu thủ nữ nhận được phí hỗ trợ ký hợp đồng không chỉ mang ý nghĩa cải thiện đời sống của chính họ mà quan trọng hơn, đây còn là bước tiến mang tính lịch sử cho sự chuyên nghiệp hoá của bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Mỹ Anh, Hoài Lương và Kim Anh đều trưởng thành từ CLB nữ TP.HCM và đã trở thành các cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng với đội bóng chủ quản. Trong lúc vướng phải tranh chấp giữa CLB nữ TP.HCM và Thái Nguyên, nữ cầu thủ sinh năm 1994 không được gọi lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31. Đây là điều đáng tiếc.

"Tôi không muốn nói lại những chuyện đã xảy ra, chỉ tập trung cố gắng thể hiện tốt tại CLB mới và phấn đấu được gọi trở lại tuyển nữ Việt Nam. Mức đãi ngộ của tôi hiện tại lớn hơn so với trước đây. Tôi muốn dành tháng lương đầu tiên gửi về giúp đỡ gia đình", Mỹ Anh chia sẻ.

Với sự bổ sung 2 cầu thủ chất lượng, CLB nữ Thái Nguyên đang từng bước khẳng định vị trí trong làng bóng đá nữ, sân chơi vốn là cuộc cạnh tranh của CLB TP.HCM, Hà Nam, Hà Nội. Mùa trước, CLB nữ Thái Nguyên đứng thứ 5 giải vô địch quốc gia.

Với sự đầu tư mạnh mẽ, ban lãnh đạo đội bóng đặt mục tiêu giúp đội bóng vào top 3 giải vô địch quốc gia năm nay và vô địch quốc gia trong 3-5 năm tới.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP