Nhà đẹp

Một vài lưu ý trong phong thủy quần áo để sức khỏe dồi dào, tài vận hanh thông

Ăn mặc đẹp, hợp thời trang thôi là chưa đủ. Việc lựa chọn trang phục (quần áo, váy đầm,…) đến các phụ kiện: giày, dép, túi xách, trang sức,… còn cần hợp phong thủy. Bởi màu sắc, kiểu dáng,… của phụ kiện, trang phục và phong thủy có sự kết nối chặt chẽ.

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy quần áo

Ảnh minh họa

Ngoài việc lựa chọn quần áo phù hợp với bản mệnh theo màu sắc và kiểu dáng thì người mặc cũng cần lưu ý đến một số điều kiêng kỵ sau để luôn gặp may mắn, tài vận hanh thông.

Không đeo quá nhiều trang sức. Đầu tiên việc đeo quá nhiều trang sức sẽ khiến bộ trang phục của bạn trông rối mắt và lộn xộn kém thanh lịch. Về mặt phong thủy, đeo quá nhiều trang sức cùng một lúc cũng khiến trường khí bị nhiễu loạn, không những không có tác dụng làm đẹp, phát tài mà thậm chí còn gây tác động ngược lại.

  • Ưu tiên phối đồ đơn giản, basic. Không nên ăn mặc quá diêm dúa, rực rỡ trong các ngày thường. Những trang phục bình dị vừa dễ phối, giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn tạo cảm giác dễ chịu, thiện cảm cho người nhìn.
  • Không nên mặc quần áo rách. Những năm gần đây, những chiếc quần jean rách rưới đang trở thành xu hướng. Tuy nhiên, theo phong thủy thì loại quần áo này có thể là một trong những tác nhân khiến người mặc khó tụ tài, tiền kiếm được bao nhiêu cũng tiêu pha nhanh chóng.
  • Thứ tư, về hoa văn trên quần áo, nên chọn những trang phục của hoa văn đơn giản, rõ ràng, bắt mắt, mang những ý nghĩa tốt đẹp.
  • Mùa hè không nên mặc quần áo có gam màu nóng, đặc biệt là màu đỏ, bởi mùa hè là thời điểm khí trời nóng nực, mặc đồ màu này dễ dẫn đến tình trạng hỏa khí quá vượng, đồng thời ngũ hành Hỏa khắc Kim, đồ màu đỏ cũng khiến tiền bạc của bạn suy giảm, khó làm ăn phát đạt.

Những điều cần lưu ý trong phong thủy quần áo

Khi lựa chọn quần áo

Ảnh minh họa

Khi lựa chọn màu sắc trang phục cũng cần quan tâm đến mối quan hệ ngũ hành tương sinh, tương khắc. Nên chọn các màu tương sinh, tuyệt đối tránh màu tương khắc. Và để chọn đúng màu tương sinh, tương khắc, bạn cần nắm được mối quan hệ giữa chúng.


Ngũ hành tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Ngũ hành tương khắc bao gồm: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc. Theo quan niệm phong thuỷ, cái sinh ra bạn là vượng cho bạn, cái gì bạn sinh ra là lộc của bạn, còn cái tương hợp là bạn của bạn.

Với người thuộc mệnh Kim, không gì phù hợp hơn những bộ trang phục, phụ kiện có màu trắng, xám, bạc. Bên cạnh đó, Kim sinh Thủy, nên màu xanh nước biển và đen sẽ mang lại may mắn, tài lộc. Kết hợp các tông màu vàng, nâu đất (Thổ sinh Kim) trong tranh phục cũng là lựa chọn hoàn hảo.

Nếu bạn đang chưa biết mệnh Mộc mặc gì khi ra đường thì câu trả lời là màu xanh lá hoặc xanh lục. Bởi hai màu này là màu bản mệnh của hành Mộc.

Người mệnh Hỏa sẽ phù hợp với các trang phục có màu đỏ, cam và hồng. Ngoài các gam màu nóng này, người mệnh hỏa có thể kết hợp thêm các màu vàng, nâu đất hay xanh lá cây để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Người mệnh Thủy phù hợp với trang phục có màu xanh nước biển và đen. Ngoài ra, theo thuyết Ngũ hành, Thủy sinh Mộc, nên màu sắc thuộc mệnh Mộc là màu lộc. Diện quần áo có màu xanh lá cây sẽ mang lại tài lộc cho những người mệnh Thủy.

Các tông màu vàng và nâu đất sẽ phù hợp với những người mệnh Thổ. Trong ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim nên những người mệnh này cũng có thể kết hợp màu trắng, xám, bạc trong trang phục.

Khi lựa chọn giày dép

Ảnh minh họa

Giày dép mà chúng ta đi lại hàng ngày dù nhỏ bé nhưng cũng có từ trường, vì thế chúng cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đối với phong thủy giày dép.

Căn cứ vào yếu tố ngũ hành của bản mệnh mà mỗi người có sự lựa chọn màu sắc giày dép phù hợp. Điều đó vừa giúp bạn thêm tự tin, thoải mái trong công việc cũng như mang tới những may mắn trong cuộc sống.

- Mệnh Kim hợp màu gì: thích hợp đi giày màu trắng, vàng.

- Mệnh Mộc hợp màu gì: thích hợp đi giày màu xanh nước biển, xanh lá cây.

- Mệnh Thủy hợp màu gì: thích hợp đi giày màu đen, xanh da trời.

- Mệnh Hỏa hợp màu gì: thích hợp đi giày màu hồng, tím, xanh lá cây.

- Mệnh Thổ hợp màu gì: thích hợp đi giày màu vàng, nâu.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nhất nhất phải đi cùng một màu sắc giày, dép như vậy. Khi chọn giày dép phong thủy, bạn có thể căn cứ vào tùy từng trường hợp mà phối màu cho phù hợp, miễn sao cảm thấy thoải mái và tự tin là được.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Anh Thư (TH)

Nguồn tin: Phụ nữ sức khỏe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP